Hơn 140 học sinh tại Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn trưa ở trường

Bước đầu cơ quan chức năng đã ghi nhận có ít nhất 148 trường hợp nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm tại Trường Ischool Nha Trang.
Các học sinh đang được điều trị tại cơ sở y tế sau khi dùng cơm tại trường học
Các học sinh đang được điều trị tại cơ sở y tế sau khi dùng cơm tại trường học

Ngày 18-11, Trung tâm Y tế TP Nha Trang đã ghi nhận ít nhất 148 trường hợp (từ 7 đến 16 tuổi) nhập viện cấp cứu với các triệu trứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt... sau khi dùng cơm tại Trường Ischool Nha Trang.

Trước đó, trưa ngày 17-11, các học sinh ăn bữa trưa với cánh gà chiên, gà luộc xé, canh thịt heo. Khoảng 17 giờ cùng ngày, một số em rơi vào tình trạng nôn ói, người mệt lả, tiêu chảy được phụ huynh đưa tới bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đến rạng sáng 18-11, nhiều trường hợp tiếp tục được ghi nhận đưa đi cấp cứu tại các cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà có 43 trường hợp, Bệnh viện 22-12 có 32 trường hợp, Bệnh viện Vinmec có 22, Bệnh viện Tâm Trí có 25 trường hợp và Bệnh viện Sài Gòn Nha Trang 26.

Hiện tại tình trạng sức khoẻ các cháu ổn định, chưa có trường hợp nặng. Được biết, ngày 17-11, Trường Ischool Nha Trang tổ chức bữa ăn trưa cho 930 học sinh được chia làm 2 xuất: xuất 1 ăn lúc 10 giờ 30 phút; xuất 2 ăn lúc 11 giờ 30 phút. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có chỉ đạo khẩn giao các đơn vị khẩn trương kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục