Hơn 140 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tham gia hiến máu cứu người

Sáng 11-8, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo TPHCM tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu hồng hè 2022”. Ngày hội thu hút hơn 140 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện tham gia hiến máu tình nguyện trước giờ làm việc.

Là người có mặt khá sớm để hiến máu tình nguyện, chị Nguyễn Thị Lan Minh, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, chị không nhớ nổi đây là lần thứ mấy chị hiến máu. Mỗi khi có phát động và đủ điều kiện, chị đều tham gia.

Hơn 140 cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tham gia hiến máu cứu người ảnh 1 Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tham gia hiến máu vào sáng 11-8

“Làm ở Khoa Cấp cứu, gặp nhiều trường hợp cấp cứu không có đủ máu điều trị, rất thương. Nếu không có nguồn máu dự trữ để truyền và điều trị, bệnh nhân sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Do vậy, khi sức khỏe đảm bảo và khi bệnh viện có tổ chức hiến máu, tôi đều đăng ký tham gia hiến máu. Tôi chỉ hy vọng nguồn máu hiến của mình sẽ giúp ích cho những bệnh nhân đang cần máu. Qua đó, giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, hồi phục sức khỏe, sớm trở về cuộc sống bình thường”, bác sĩ Lan Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên của bệnh viện, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền vận động công nhân viên chức, đoàn viên, thanh niên, nhất là những tình nguyện tham gia hiến máu cứu người; thể hiện nghĩa cử cao đẹp văn hóa, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, góp phần tạo nguồn máu sống giúp cho ngành y tế nói chung và các bệnh viện nói riêng kịp thời cấp cứu và điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và gia đình của người bệnh. 

Tin cùng chuyên mục