Hơn 12 tỷ đồng ủng hộ công nhân cao su và người dân miền Trung

Sáng 28-10, tại Bình Phước, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm ngày ra đời Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng - Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28-10-1929 – 28-10-2020). 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, năm 2020 đánh dấu 123 năm cây cao su có mặt ở nước ta. Hiện nay, Bình Phước đứng đầu cả nước về diện tích cây cao su với hơn 220.000 ha (chiếm 22% diện tích cao su toàn quốc), trong đó có khoảng hơn 70.000 ha của các doanh nghiệp nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước kỳ vọng, VRG sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với địa phương để thực hiện định hướng chuyển đổi khoảng 40.000 ha cao su để phát triển công nghiệp, đô thị, khu dân cư, chăn nuôi, nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới.

Hơn 12 tỷ đồng ủng hộ công nhân cao su và người dân miền Trung ảnh 1 Trao thưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu

Trước đó, các đại biểu đã cùng ôn lại lại truyền thống vẻ vang của ngành. Trong dòng chảy lịch sử ấy, có một sự kiện đã trở thành mốc son lịch sử: Vào đêm 28-10-1929, tại Làng 3 Đồn điền Cao su Phú Riềng, thuộc địa bàn xã Thuận Lợi (nay là xã Thuận Phú, Đồng Phú, Bình Phước), Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng đầu tiên ở miền Đông Nam bộ được thành lập với sự chỉ đạo của đồng chí Ngô Gia Tự. Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng, cuộc bãi công của công nhân cao su Phú Riềng đã giành thắng lợi. Đây là cuộc bãi công lớn nhất, làm nên chiến thắng "Phú Riềng Đỏ Anh hùng".

Ủng hộ công nhân ngành cao su và người dân miền Trung 

Dịp này, VRG trao giải thưởng Cao su Việt Nam cho 3 cá nhân, 2 tập thể và 35 giải thưởng Sao Vàng cao su dành cho cấp lãnh đạo quản lý trực thuộc Tập đoàn; 40 thanh niên tiêu biểu ngành cao su cũng được trao thưởng.

Các đơn vị, cá nhân trong VRG cũng đã ủng hộ số tiền gần 6 tỷ đồng để xây dựng Làng Công nhân cao su tại xã La Dom, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 30 tỷ đồng, gồm các hạng mục như đường giao thông, điện, nước và các thiết chế văn hóa như nhà ở, nhà văn hóa, sân thể thao… khi đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 130 - 150 hộ gia đình công nhân cao su. Ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng cho Quỹ hỗ trợ các công nhân cao su có hoàn cảnh khó khăn tại các dự án phát triển cao su tại Lào, Campuchia. Đồng thời, các đơn vị trong VRG cũng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt khắc phục hậu quả của thiên tai, lũ lụt số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục