Hơn 10.000 công nhân tại Trà Vinh mất việc ngày cận tết

Một công ty giày da tại tỉnh Trà Vinh vừa quyết đinh cho thôi việc hơn 10.000 lao động ngay trước thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán 2019.

Ngày 30-01, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Trà Vinh cho biết, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong trên địa bàn tỉnh vừa công bố cho hơn 10.000 lao động thôi việc.

Công ty Mỹ Phong công bố danh sách công nhân bị cho thôi việc

Cụ thể, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong vừa niêm yết danh dách cho thôi việc đối với 10.142 công nhân. Thời gian nghỉ việc bắt đầu từ đầu tháng 2-2019, tức cách thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 chỉ vài ngày. Lý do công ty cho công nhân thôi việc được cho là vì đối tác của công ty bị phá sản, khiến gần 70% lượng hàng xuất khẩu của công ty không được tiêu thụ.

Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong có 100% vốn đầu tư nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc), được thành lập năm 2005, chủ yếu sản xuất giày nữ xuất khẩu qua thị trường Âu, Mỹ. Công ty có 3 phân xưởng đặt tại huyện Tiểu Cần và Trà Cú, thời điểm kinh doanh thuận lợi có đến hơn 28.000 công nhân.

Hơn 10.000 công nhân tại Trà Vinh mất việc ngày cận tết ảnh 2 Nhiều công nhân lo lắng theo dõi danh sách những người bị cho thôi việc

LĐLĐ tỉnh Trà Vinh cho biết, nhận được thông tin vụ việc, Liên đoàn đã tiến hành cử đoàn công tác đến công ty nắm tình hình, nhằm đảm bảo quyền lợi người lao động. Ban Giám đốc công ty Mỹ Phong cũng đã cam kết thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động theo pháp luật.

Thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tranh thủ nắm bắt nhu cầu lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn để hỗ trợ người lao động tìm việc mới.

Tin cùng chuyên mục