Cụ thể, dự án sẽ xây dựng đường hầm chui 2 chiều (4 làn xe), kết nối đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Tổng vốn đầu tư 1.047 tỷ đồng.
Cũng theo Sở GTVT, TPHCM mong muốn sớm xây dựng nút giao thông An Phú để giải quyết điểm nóng về kẹt xe giữa đường Mai Chí Thọ với cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Tuy nhiên, mới đây, khi giải trình với Bộ GTVT về việc đầu tư dự án này, Tổng công ty Đầu tư xây dựng đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đến năm 2020 mới triển khai thực hiện được.
Lý do, theo VEC, từ nay đến tháng 12-2019 cần thực hiện 15 loại thủ tục về xây dựng, gồm: 7 thủ tục trong xử lý điều chỉnh tái phân bổ khoản vay với JICA (Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản) và các bộ ngành liên quan; 4 thủ tục trong công tác thiết kế kỹ thuật, lập dự toán chuẩn bị hồ sơ mời thầu xây lắp; 4 thủ tục trong công tác đấu thầu xây lắp.
Tin cùng chuyên mục

Giá cước vận tải giảm... từ từ

Cấm ô tô tải, xe khách trên 16 chỗ lưu thông qua cầu Bình Phước 1

Cuối năm 2023 sẽ hoàn thành dự án xây dựng cầu Long Kiểng

Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.600 xe bị lỗi ETC khi qua trạm An Sương – An Lạc

Kiến nghị UBND TPHCM hủy kết quả trúng đấu giá các khu đất Thủ Thiêm

Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)

Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51

Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc

Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm
