Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc

Sáng ngày 2-10, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức lễ khai mạc Hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2019 (gọi tắt là AVET 2019).

Tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc
Tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc

Tham dự lễ phát động có lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH các tỉnh, thành phố, cùng 30 đoàn nghệ thuật với hơn 1.000 học sinh, sinh viên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước… 

Hội diễn lựa chọn chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu con người Việt Nam và ngành GDNN; thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ, học sinh, sinh viên đối với việc phát triển GDNN, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cao trong thời kỳ đổi mới, hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập...

Được phát động từ ngày 10-7-2019, sau gần 3 tháng, các đoàn nghệ thuật đến từ các cơ sở GDNN trên toàn quốc đã tích cực tập luyện và tham gia các phần thi từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, thành phố.

Theo kế hoạch, ngay sau lễ khai mạc, các đoàn tham gia dự thi sẽ biểu diễn trong 3 ngày liên tiếp (từ 2-10 đến hết ngày 4-10).

Các tiết mục đặc sắc nhất sẽ được chọn lựa, để công diễn trong lễ trao giải cấp toàn quốc diễn ra tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh, vào tối ngày 5-10-2019.

Trong thời gian diễn ra hội diễn AVET 2019, Ban tổ chức cùng các đơn vị liên quan sẽ tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của ngành LĐ-TB-XH.

>> Một số tiết mục biểu diễn tại lễ khai mạc
Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc ảnh 1
   
Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc ảnh 2 
Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc ảnh 3
 
Hơn 1.000 thí sinh tham gia hội diễn văn nghệ các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc ảnh 4

Tin cùng chuyên mục