Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia cuộc thi hợp xướng quốc tế

Mở đầu cho các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam, tối 7-6, tại Rạp hát Hội An, Hiệp hội INTERKULTUR (CHLB Đức) phối hợp với UBND Thành phố Hội An khai mạc Hội thi Hợp xướng Quốc Tế Việt Nam lần thứ V. 
Quang cảnh buổi lễ khai mạc
Quang cảnh buổi lễ khai mạc

Hơn 1.000 nghệ sĩ, thuộc 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia cuộc thi hợp xướng quốc tế ảnh 2 Các đoàn dự hội thi
 Hội thi hợp xướng quốc tế là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An, cũng như Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng, đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, các đoàn sẽ tranh tài ở nhiều tiết mục với những màn trình diễn đặc sắc vừa đảm bảo những yêu cầu khắt khe của bộ môn hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng độc đáo ở mỗi đất nước là quê hương của các đoàn hợp xướng. Ngoài các phần thi chính thức tại khách sạn biển Hội An, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào các ngày 8 và 9-6 tại Khu phố cổ Hội An.

Ông Randi Adiel Gianofian – Đội trưởng Đội Hợp xướng Indonesia, cho biết: Đây là lần thứ hai chúng tôi đến Việt Nam tham gia Hội thi Hợp xướng Quốc tế, chúng tôi rất thích Việt Nam, đặc biệt người dân Hội An rất thân thiện mến khách, món ăn cũng rất ngon, chỉ có điều thời tiết thất thường nên cũng ảnh hưởng chút ít đến sức khỏe của các bạn trong đội. Tham dự Hội thi này mục tiêu không phải là giải thưởng, chúng tôi  muốn có cơ hội giao lưu trao đổi về văn hóa vùng miền và kinh nghiệm từ các bạn nước ngoài. Chúng tôi rất muốn hiểu hơn về nền văn minh các nước bạn thông qua âm nhạc. Đội chúng tôi tham gia thi gồm các bạn học sinh trung học, các bạn muốn giao lưu đồng thời thử sức mình.

Tin cùng chuyên mục