Hơn 1.000 đảng viên và tổ chức đảng của Hà Nội bị kỷ luật

Theo Thành ủy Hà Nội, trong năm 2019, qua kiểm tra, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 19 tổ chức đảng và thi hành kỷ luật 1.019 đảng viên.

 

Ngày 8-1, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội (khóa XVI) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 22 họp bàn nhiều nội dung quan trọng.

Tại hội nghị, báo cáo về kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2019, ông Vũ Đức Bảo - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội nêu rõ, năm 2019, với khối lượng công việc lớn, thực hiện trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo chương trình, kế hoạch công tác của Thành ủy về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của thành phố.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 được Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy tập trung chỉ đạo sớm, đảm bảo bám sát theo tinh thần Chỉ thị 35-CT/TW của  Bộ Chính trị.

Đáng chú ý, với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, Thành ủy Hà Nội đã tập trung hoàn thành việc xây dựng Đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị và đã được Quốc hội thông qua.

Hơn 1.000 đảng viên và tổ chức đảng của Hà Nội bị kỷ luật ảnh 1 Hội nghị lần thứ 22 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội bàn nhiều nội dung quan trọng

Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU gắn với Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, đạt nhiều kết quả tích cực, nổi bật là sự chuyển biến về nhận thức của các cấp ủy về công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở đảng, với vị trí vai trò quan trọng, là nền tảng của Đảng, hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Năm 2019, toàn TP Hà Nội đã giải quyết và đưa khỏi danh sách 41/97 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo thành phố theo dõi (đạt 42%) và tiếp tục đưa 6 vụ việc vào danh sách. Hiện nay, còn 62 vụ việc. Toàn TP Hà Nội cũng đã củng cố xong 48 tổ chức cơ sở đảng, nâng tổng số tổ chức cơ sở đảng được củng cố lên 162/220, đạt 73,6%.

Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện Nghị quyết của Đảng được tăng cường, nội dung kiểm tra tập trung các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, được đảng viên và nhân dân quan tâm; công tác xử lý kỷ luật cán bộ được thực hiện nghiêm, đúng quy định.

Trong năm 2019, các cấp ủy đảng đã kiểm tra đối với 1.889 tổ chức đảng và 760 đảng viên; giám sát đối với 907 tổ chức đảng và 733 đảng viên trong việc việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng. Ủy ban Kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 138 tổ chức đảng và 392 đảng viên; kết luận 108 tổ chức đảng và 294 đảng viên có vi phạm. Qua kiểm tra, cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 19 tổ chức đảng và thi hành kỷ luật 1.019 đảng viên.

Tin cùng chuyên mục