Hơn 100 giải pháp công nghệ và thiết bị được giới thiệu tại Techmart 2020

Trung tâm Thông tin & Thống kê KHCN TPHCM (CESTI) thuộc Sở KHCN TPHCM) vừa khai mạc Chợ công nghệ Techmart chuyên ngành "Công nghệ sau thu hoạch" (techmart 2020) với hơn 100 giải pháp công nghệ và thiết bị trong và ngoài nước, do 50 doanh nghiệp, trường viện đưa đến trưng bày, giới thiệu và quảng bá
Doanh nghiệp KH-CN giới thiệu sản phẩm tại Techmart
Doanh nghiệp KH-CN giới thiệu sản phẩm tại Techmart

Sự kiện là nơi giới thiệu các công nghệ và thiết bị sẵn sàng đầu tư và chuyển giao cho khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận và Techmart năm nay có nhiều điểm nhấn, sáng tạo hơn Techmart cùng chủ đề đã diễn ra vào năm trước.

Hơn 100 giải pháp công nghệ và thiết bị được giới thiệu tại Techmart 2020 ảnh 1 Gải pháp công nghệ và thiết bị được giới thiệu tại Techmart 

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu công nghệ và thiết bị trực tiếp, trực quan truyền thống tại các gian hàng, một trong các nội dung của Techmart chuyên ngành thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp là hoạt động hội thảo, được triển khai với 17 chuyên đề, phân bố đều trong 2 ngày diễn ra Techmart. Song song đó khu vực tư vấn giải pháp – công nghệ năm nay cũng được tăng cường đầu tư, đổi mới, hoạt động liên tục nhằm đáp ứng kịp thời yêu cầu từ khách tham dự. 

Theo bà Bùi Thanh Bằng (Giám đốc CESTI), đội ngũ chuyên gia tư vấn tại Techmart sẽ không chỉ tư vấn về hơn 100 công nghệ được trưng bày, giới thiệu tại Techmart, mà còn giúp khách hàng giải đáp những vướng mắc trong quá trình tìm hiểu, mua bán, chuyển giao công nghệ liên quan đến bảo quản và chế biến nông sản sau thu hoạch, nhằm thúc đẩy quá trình kết nối, giao dịch giữa nhà cung cấp công nghệ và khách hàng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KHCN TPHCM cho biết, hiện nay công nghệ sau thu hoạch vẫn còn nhiều hạn chế, tổn thất sau thu hoạch vẫn còn ở mức cao (từ 12%-15% thành phẩm hạt, 20-25% rau quả..). Một trong những nguyên nhân gây ra vấn đề trên đó là chưa ứng dụng các công nghệ sau thu hoạch đúng mức. Do vậy, để khắc phục điều này, giải pháp then chốt đó là các doanh nghiệp phải nghiên cứu, ứng dụng KH-CN nhằm thay đổi quy trình canh tác, xây dựng nền nông nghiệp thông minh, tạo đột phá về năng xuất chất lượng, tăng hiệu quả lao động về kinh tế, và tăng tính linh hoạt để sản xuất nông sản trước những khó khăn của thời tiết. 

Tin cùng chuyên mục