Hơn 10 ngàn công dân Thừa Thiên – Huế từ TPHCM đăng ký về quê

Đối tượng ưu tiên về đợt 1 gồm: Người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh Thừa Thiên - Huế để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh.

Tối 24-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, sau khi có sự thống nhất của UBND TPHCM và UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị sẽ tổ chức đón 240 công dân từ TPHCM về Thừa Thiên – Huế đợt 1 bằng phương tiện máy bay vào ngày 26-7.

Đối tượng ưu tiên về đợt 1 gồm: Người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh Thừa Thiên - Huế để điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh. Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TPHCM sẽ xác nhận và phối hợp đón bà con tại các khu vực sinh sống đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Hơn 10 ngàn công dân Thừa Thiên – Huế từ TPHCM đăng ký về quê ảnh 1 Thừa Thiên - Huế sẽ đón 240 công dân từ TPHCM về quê đợt 1 bằng phương tiện máy bay

Khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tổ chức xét nghiệm cho các công dân trước khi lên máy bay. Việc tổ chức đón tại sân bay Phú Bài, vận chuyển đến khu cách ly đã được chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn bà con và cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, từ khi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế có thông báo đón công dân từ TPHCM trở về quê và tổ chức cho bà con đăng ký, đến nay đã có hơn 10.000 người đăng ký. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế tiến hành phân loại và phối hợp với Hội đồng hương tỉnh Thừa Thiên - Huế tại TPHCM xác minh, lập danh sách theo đúng đối tượng ưu tiên.

Theo kế hoạch, đợt 1 sẽ đón công dân về bằng đường sắt, nhưng do có một số vấn đề ảnh hưởng đến tiến độ nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên – Huế quyết định thay đổi, đợt 1 sẽ đón công dân về quê bằng đường hàng không.

Hiện tỉnh Thừa Thiên – Huế đang lập kế hoạch đón công dân về đợt 2 (dự kiến từ 27 đến 30-7) bằng tàu lửa hoặc máy bay.

Cùng ngày, sau nhiều giờ đồng hồ ngồi chờ đợi tại khu vực cách ly tạm thời ở ga Huế, 65 người dân Thừa Thiên – Huế từ TPHCM và các tỉnh phía Nam tự mua vé tàu SE8 về quê đã được ô tô của cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đón đưa về khu cách ly tập trung ở khu T5, phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Phụ nữ có thai, có con nhỏ được ưu tiên đưa lên xe về khu cách ly trước.
65 người dân Thừa Thiên - Huế từ các tỉnh phía Nam tự mua vé tàu SE8 về đến ga Huế vào sáng 24-7

Tính đến chiều 24-7, Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 13 ca Covid-19, trong đó có 2 ca tự chạy xe máy từ TPHCM, Bình Dương về. Cả hai ca mắc Covid-19 này đều khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế trước khi cách ly theo quy định.

Tin cùng chuyên mục