° Ngoài khơi có bão Măng cụt

Hôm nay, mưa rất lớn ở miền Trung và Tây Nguyên

Theo cảnh báo bổ sung từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, vào ngày 9-9, Trung bộ và Tây Nguyên sẽ có mưa rất lớn, cần đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở. 

Vào chiều 8-9, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Đắk Lắk, Đắc Nông, Kon Tum đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc nên từ đêm 8-9 đến ngày 9-9, mưa to đến rất to, tập trung ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và phía Bắc của tỉnh Quảng Bình. Các huyện Mường Lát (Thanh Hóa), Kỳ Sơn (Nghệ An); Kỳ Anh, Hương Sơn, Hương Khê (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình); Kon Rẫy, Đăk Hà (Kon Tum), Đăk Đoa, Chư Păc, Mang Yang, Chư Sê (Gia Lai); Buôn Đôn, Cư M’gar, M’Đrăk, Krông Ana (Đắk Lắk)… được xác định là những khu vực có nguy cơ lũ quét, sạt lở.

Mưa lũ gia tăng ở miền Trung là do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc (chiều 8-9 đã tràn về tới Bắc Trung bộ). Mưa lũ ở Tây Nguyên là do gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh. Trong khi đó, theo các đài dự báo bão tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện ở ngoài khơi xa đã hình thành một cơn bão có tên là Mangkhut (Măng cụt) di chuyển ở vĩ độ thấp, hướng thẳng vào Philippines. Theo nhận định, đây là cơn bão rất mạnh, có xu thế đổ bộ vào biển Đông vào cuối tuần sau. 

Tin cùng chuyên mục