Hôm nay là hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển vào đại học

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 17 giờ ngày 5-9, thí sinh sẽ kết thúc điều chỉnh nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thí sinh được điều chỉnh bằng 2 phương thức. Phương thức 1 điều chỉnh trực tuyến (thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào hệ thống thực hiện điều chỉnh NV, dùng mã OTP để xác nhận việc thực hiện điều chỉnh NV. Mật khẩu để đăng nhập hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi.

Thí sinh thực hiện điều chỉnh NV theo phương thức trực tuyến trong thời gian từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9. Thí sinh được thay đổi tối đa 3 lần trong thời gian này (không được tăng thêm số NV). Phương thức 2, điều chỉnh bằng phiếu đăng ký, thí sinh được tăng số NV đăng ký và thời gian thực hiện từ ngày 29-8 đến 17 giờ ngày 5-9.  

Sau khi kết thúc điều chỉnh NV, Bộ GD-ĐT sẽ thống kê số lượng NV và cập nhật lên hệ thống. Sau đó, từ ngày 13 đến ngày 15-9, Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện 6 lần lọc ảo toàn quốc. Sau khi kết thúc lọc ảo, các trường sẽ công bố điểm trúng tuyển sau ngày 15-9. 

Tin cùng chuyên mục