Hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên có những hoạt động gì?

Trong khi lịch trình hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội ngày 27-2 đã được công bố khá chi tiết, thì đến nay, chương trình làm việc của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un gần như vẫn “bí mật”. Ngoài chương trình chính là Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên trong 2 ngày 27 và 28- 2, thăm chính thức Việt Nam trong thời điểm này, thì hầu như chưa kế hoạch nào được chính thức công khai.

 

Hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên có những hoạt động gì? ảnh 1 Chiều 26-2, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng an ninh. Ảnh: KCNA 
Hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên có những hoạt động gì? ảnh 2 Chủ tịch Kim Jong-un chào hỏi các nhân viên Đại sứ quán Triều Tiên. Ảnh KCNA
Tuy nhiên theo các nguồn tin trong và ngoài nước cho biết, trong sáng nay 27-2, phái đoàn cấp cao Triều Tiên đi tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Sau khi ăn trưa ở Quảng Ninh, buổi chiều đoàn sẽ đến tham quan, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm ở các tổ hợp công nghệ cao của Tập đoàn Vingroup ở Hải Phòng. Cụ thể là nhà máy ôtô VinFast nằm tại khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng) và khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng (xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).
Cũng trong ngày hôm nay, dự kiến một phái đoàn cấp cao Triều Tiên sẽ đến tham quan Khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Hà Nội).
Nguồn tin từ Tập đoàn Viettel cho biết, trong dịp này, một phái đoàn cấp cao Triều Tiên sẽ đến tham quan cơ sở nghiên cứu, sản xuất thiết bị dân sự của Viettel vào ngày 28-2.
Hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên có những hoạt động gì? ảnh 3 Chủ tịch Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm tại Đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội. Ảnh KCNA
Chiều tối qua, 26-2, Chủ tịch Kim Jong-un đã đến thăm Đại sứ quán Triều Tiên ở Hà Nội trên đường Cao Bá Quát trong sự bảo vệ nghiêm ngặt của các lực lượng chuyên trách Việt Nam và an ninh Triều Tiên.
Hãng thông tin KCNA của Triều Tiên đã cũng cho biết, trong tối qua, tại khách sạn Melia, Chủ tịch Kim Jong-un đã nghe báo cáo chi tiết về việc chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2.
Hôm nay, Chủ tịch Kim Jong-un và đoàn Triều Tiên có những hoạt động gì? ảnh 4 Chủ tịch Kim Jong-un nghe các báo cáo về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên lần thứ 2 ở khách sạn Melia tối 26-2. Ảnh KCNA
Văn phòng Nhà trắng chính thức thông báo, trong ngày hôm nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có "cuộc gặp mặt 1-1" tại khách sạn Metropole ở Hà Nội và hai người sẽ có bữa ăn riêng với nhau. 

Theo chương trình đã được công bố, trong sáng nay, 27-2, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ có cuộc tiếp Tổng thống Donald Trump tại Phủ Chủ tịch. Sau đó Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tin cùng chuyên mục