Hôm nay, cả nước chịu ảnh hưởng của đợt rét đậm

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia thông tin, ngày 30-12, không khí lạnh đã tràn về Bắc bộ và đang tiếp tục tràn sâu xuống Trung bộ, sau đó là Nam bộ. Từ ngày 31-12, Nam bộ và Tây Nguyên cũng trở lạnh do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh rất mạnh này. Miền Bắc sẽ có băng giá, mưa tuyết, nhiều nơi nhiệt độ xuống dưới 00C.

Ngày 30-12, tại tỉnh Hòa Bình, Bộ NN-PTNT tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách để bảo vệ đàn vật nuôi trong mùa đông năm 2020-2021. 

Dẫn lại bài học vào năm 2007-2008 khi có hơn 200.000 trâu bò bị chết, ngành trồng trọt bị ảnh hưởng nặng, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đề nghị các địa phương phải chủ động ứng phó với đợt rét này và các đợt rét trong mùa đông năm nay; cử các đoàn công tác đi đôn đốc công tác phòng chống rét. 

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, từ Thừa Thiên - Huế trở ra miền Bắc, hiện có hơn 1,9 triệu con trâu, 2 triệu con bò, 1,2 triệu con dê cừu, 40.000 con ngựa. Riêng lượng trâu bò ở khu vực này chiếm 47,6% tổng số đàn trâu bò của cả nước. “Thiệt hại sẽ khó tránh khỏi nếu các địa phương chủ quan. Do đó, các địa phương không được để mất bò mới lo làm chuồng, lúc đó khắc phục sẽ rất khó khăn” - Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nói. 

Tin cùng chuyên mục