Hôm nay (9-2), có thể mưa trái mùa ở Nam bộ

Theo các chuyên gia dự báo, hôm nay (9-2), TPHCM có thể xảy ra mưa trái mùa mặc dù Nam bộ đang vào mùa khô nóng, nhiệt độ thường xuyên lên 33-34 độ C. 

Trong khi đó, tại Hà Nội và miền Bắc, hôm nay 9-2 là ngày rét nhất do khối không khí lạnh mới tràn về vào tối qua 8-2. Sáng nay, nhiệt độ tại Hà Nội chỉ còn 14 độ C. 

Hà Nội vẫn đang mưa rét, hôm nay nhiệt độ thấp nhất, chỉ có 14 độ C vào sáng sớm

Theo cảnh báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng nay 9-2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến Bắc Trung bộ và hầu hết các tỉnh Tây Bắc bộ.

Dự báo chiều và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Tây Bắc bộ và một số nơi ở Trung Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ, Bắc và Trung Trung bộ có mưa. Bắc bộ và Bắc Trung bộ trời rét; riêng Đông Bắc bộ ngày hôm nay có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ C, vùng núi 8-11 độ C. 

Chuyên gia của cơ quan dự báo thời tiết Việt Nam cho biết, tình trạng mưa rét ở miền Bắc chỉ kéo dài đến ngày 10-2. Từ 11-2 trời sẽ ấm dần lên và hửng lên. Tuy nhiên, đến ngày 16 và 17-2 thì lại rét trở lại. 

Tại Nam bộ, do đang mùa khô nên những ngày tới, vẫn nắng đến nắng nóng. Riêng hôm nay 9-2, do xuất hiện hội tụ gió Đông trên cao nên mưa trái mùa sẽ diễn ra. Khu vực có mưa từ Đà Nẵng - Bình Thuận, Tây Nguyên, Nam bộ. Mưa sẽ xuất hiện về chiều và tối. 

Tin cùng chuyên mục