Hôm nay 6-7, khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND TPHCM khóa X

Ngày 6-7, HĐND TPHCM khóa X khai mạc kỳ họp thứ 6 (kỳ họp thường kỳ giữa năm) để thảo luận những vấn đề quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày, từ 6 đến 8-7. 

Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ nghe báo cáo của UBND TPHCM về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2022; xem xét một số tờ trình của UBND TPHCM.

Trong đó có các tờ trình liên quan đến kế hoạch đầu tư công, mức học phí các bậc học, chính sách thu hút, hỗ trợ với các nhân sự làm việc ở cấp xã… Đặc biệt, các đại biểu sẽ thực hiện giám sát chuyên đề tại kỳ họp về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết 54/2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. 

Cũng tại kỳ họp, Thường trực HĐND TPHCM sẽ báo cáo đánh giá việc giải quyết các kiến nghị cử tri của UBND TPHCM từ kỳ họp thứ tư đến trước kỳ họp này. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2022.

Các đại biểu cũng nghe báo cáo của TAND, Viện KSND TPHCM về công tác 6 tháng đầu năm; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và công tác chuẩn bị năm học 2022-2023. Tại kỳ họp này cũng diễn ra phiên chất vấn, trả lời chất vấn và công tác nhân sự của UBND TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục