Hôm nay 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiến hành các quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII

Hôm nay, ngày 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục thảo luận về công tác nhân sự. Đây là ngày làm việc thứ 3 liên tiếp về công tác nhân sự được xem xét và quyết định tại Đại hội.
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: VIẾT CHUNG
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: VIẾT CHUNG

Trước đó, từ chiều 28-1, Đại hội làm việc tại Hội trường về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đại hội đã thảo luận và biểu quyết thông qua số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là 200 đồng chí, gồm 180 đồng chí Ủy viên chính thức và 20 đồng chí Ủy viên dự khuyết.

Sáng 29-1, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu tài liệu và thảo luận về nhân sự được dự kiến giới thiệu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; ghi Phiếu ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Tiểu ban Nhân sự nhận báo cáo của các đoàn về việc ứng cử, đề cử. Đoàn Chủ tịch nghe các đồng chí trưởng đoàn báo cáo về danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII.

Buổi chiều 29-1, Đoàn Chủ tịch thông báo tổng hợp danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đến các đoàn. Các đại biểu ghi Phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII. Đồng thời, Đoàn Chủ tịch họp để xem xét các trường hợp xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử. Đoàn Thư ký xin ý kiến Đoàn Chủ tịch về những vấn đề Đại hội cần biểu quyết trong các văn kiện Đại hội XIII.

Sáng 30-1, chia sẻ với báo chí bên lề Đại hội, nhiều đại biểu cho rằng, công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng được thực hiện rất thận trọng, chặt chẽ, khách quan, bài bản, dân chủ và thực chất, theo quy trình 5 bước. Các đại biểu đều bày tỏ kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra được những đồng chí đủ phẩm chất, năng lực vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII để lãnh đạo Đảng, đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Hôm nay 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiến hành các quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ảnh 1 Đại biểu Hà Sỹ Đồng

Đại biểu Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, công tác nhân sự là đặc biệt quan trọng, “là then chốt của then chốt”. Vì đường lối có đúng đến đâu mà nhân sự không mạnh, cán bộ không đáp ứng được yêu cầu thì đường lối cũng không thực hiện được, thậm chí có thể còn làm sai lệch.

Đồng chí Hà Sỹ Đồng cho rằng, sự trông đợi của các đại biểu là Đại hội lần này sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tài, đủ tầm, luôn biết đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết. Từ đó định hướng phát triển đất nước với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng đất nước phồn vinh và hạnh phúc.

“Chúng ta đều tin Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII là những đồng chí tiêu biểu trong những đồng chí tiêu biểu, đại diện cho hơn 5 triệu đảng viên của cả nước, tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước ta phát triển trong thời kỳ mới cũng như nâng tầm uy tín, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế”, đồng chí Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh.

Hôm nay 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiến hành các quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh

Đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TP Đà Nẵng nhận xét, việc cung cấp đầy đủ các thông tin về nhân sự đại hội để các đại biểu nghiên cứu; các vấn đề gì chưa hiểu, chưa rõ, các đại biểu trao đổi lại với các đồng chí trưởng đoàn để báo cáo với Đoàn Chủ tịch. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương khoá XII đã lựa chọn các đồng chí để Đại hội bầu Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương chính thức và dự khuyết. Đại hội cũng có quyền giới thiệu các thành viên có quyền ứng cử, đề cử. Chắc chắn Đại hội sẽ sáng suốt, với tất cả tâm huyết, chức năng của mình, rà soát để chọn lựa những đảng viên ưu tú nhất, những ứng viên sáng giá nhất.

“Chúng tôi nghiên cứu, tìm hiểu kỹ từng ứng cử nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương, cả chính thức và dự khuyết, để Ban Chấp hành Trung ương hội tụ những người tinh hoa nhất, góp phần hoạch định những chính sách xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường. Trong giai đoạn mới, bên cạnh công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, Đảng ta rất nhấn mạnh về mặt đạo đức. Từng đảng viên, đặc biệt là những lãnh đạo ở vị trí cao, càng phải gương mẫu thực hiện tốt quy định của Đảng, càng phải nêu gương, xông pha vào công việc khó, thách thức, từ đó mới thể hiện được phẩm chất, năng lực và sự tín nhiệm trong cơ quan, đơn vị, bộ, ngành, địa phương”, đồng chí Nguyễn Đình Vĩnh nhấn mạnh.

Theo đại biểu Đồng Dũng Mạnh, Bí thư huyện ủy Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, qua nghiên cứu cho thấy, việc chuẩn bị nhân sự được thực hiện rất kỹ lưỡng, bảo đảm tính kế thừa, đảm bảo chiều hướng cho sự phát triển và những người được giới thiệu đều có đầy đủ các tiêu chuẩn, đủ đức, đủ sức, đủ tài, có tâm, có tầm, có uy tín để bảo đảm trong nhiệm kỳ tới gánh vác nhiệm vụ được tốt.

“Cá nhân tôi và qua trao đổi với các đại biểu thì chúng tôi thực sự tin tưởng vào Ban Chấp hành Trung ương khoá tới, để tiếp tục biến khát vọng của người dân trở thành hiện thực, phấn đấu để Việt Nam trong năm tiếp theo trở thành nước hùng cường, phát triển”, đồng chí Đồng Dũng Mạnh bày tỏ.

Hôm nay 30-1, Đại hội XIII của Đảng tiến hành các quy trình bầu Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII ảnh 3 Đồng chí Đồng Dũng Mạnh

Đồng chí Đồng Dũng Mạnh cho biết, đã nghiên cứu kỹ hồ sơ nhân sự của các ứng cử viên để đảm bảo lựa chọn những người thực sự có trí tuệ, thực sự vì tương lai phát triển của đất nước và xứng đáng với sự ký thác của người dân, ký thác của đảng viên, để gánh vác nhiệm vụ. “Đối với tôi, tiêu chí về đức, về tài là quan trọng nhất. Thứ hai, tiêu chí tôi quan tâm nữa là ứng cử viên phải là những người thực sự tâm huyết, thật sự đại diện cho ý chí, khát vọng của người Việt Nam, của dân tộc Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục