Hôm nay 28-5, đợt nắng nóng quay trở lại

Nam bộ và Tây Nguyên đã kết thúc đợt mưa lớn trên diện rộng, nắng trở lại. Còn ở Bắc bộ và Trung bộ đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt mới. 
Theo các chuyên gia khí tượng, đợt mưa lớn trên diện rộng ở Nam bộ đã kết thúc, dù chiều tối nay vẫn có mưa, nhưng cường độ không còn lớn. Ban ngày có nắng, nhiệt độ từ 30-32 độ, có nơi 33 độ C.

Từ 30-5 đến 5-6 là thời kỳ ngày nắng, có ngày nóng ở miền Đông Nam bộ, chiều tối mới có mưa rào và dông rải rác. Khoảng gần giữa tháng 6, một đợt mưa lớn sẽ quay trở lại. 

Tuy nhiên, sáng nay 28-5, Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia thông tin, gió mùa Tây Nam vẫn có cường độ trung bình.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên ngày và đêm nay (28-5), ở vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hôm nay, nắng nóng quay lại miền Bắc kéo dài đến ngày 3-6, miền Nam cũng sẽ giảm mưa

Trong khi đó, theo cơ quan dự báo thời tiết của Việt Nam, hiện nay ở miền Bắc và miền Trung đang xuất hiện một rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây đang mở rộng dần về phía Đông Nam lục địa châu Á.

Do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây như nêu trên, nên hôm nay 28-5, khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ sẽ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ. 

“Từ ngày 29-5, nắng nóng sẽ xảy ra trên diện rộng ở Bắc bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ”, Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia cảnh báo. 

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 45-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

Cảnh báo: Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến đầu tháng 6-2021 (ít nhất là đến ngày 3-6). Hà Nội có thể nóng 35-37 độ C. Người dân sống ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên cần cảnh giác cháy rừng và cháy nổ trong điều kiện thời tiết khô nóng kéo dài. 

Tin cùng chuyên mục