Hôm nay 2-4, nắng nóng lan rộng tại TPHCM

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết và Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hôm nay 2-4, đợt nắng nóng sẽ lan rộng tại TPHCM và nhiều tỉnh, thành Nam bộ. 

Sáng nay 2-4, thời tiết Hà Nội vẫn còn âm u, rất xấu, mưa phùn và lạnh rét. Dự báo đến ngày 4 và 5-4 còn có mưa to. 

Tại miền Trung, từ Quảng Bình trở vào Bình Thuận vẫn đang nắng ráo. Nhưng ở Nam bộ thì từ hôm nay, nắng nóng sẽ xuất hiện trên diện rộng, trong đó các khu vực gồm Biên Hòa - Đồng Nai, Thủ Dầu Một - Bình Dương sẽ có nắng nóng gay gắt nhất, với nền nhiệt độ lên tới 37 độ C.

TPHCM, Cần Thơ và nhiều nơi khác cũng có nắng nóng diện rộng, nhiệt độ 35-36 độ C. Dự báo đợt nắng nóng diện rộng này sẽ duy trì trong 2-3 ngày tới.

Theo cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, trong tháng 4-2020, tại miền Bắc sẽ xuất hiện khoảng 3-5 đợt không khí lạnh. 

Trong mười ngày đầu tháng 4, hiện tượng MJO (dao động Madden – Julian có liên quan tới mưa - một dao động nội mùa trong khu vực nhiệt đới, ảnh hưởng đến nhiều yếu tố thời tiết như lượng mây bao phủ, lượng mưa, tốc độ và hướng gió, nhiệt độ mặt nước biển) trong pha hoạt động cường độ yếu ở vùng biển phía Nam của Việt Nam. 

Do đó, khu vực Nam Trung bộ và Nam bộ duy trì tình trạng ít mưa, khô hạn và xâm nhập mặn ở các tỉnh ven biển Nam bộ tiếp tục diễn ra khá gay gắt. Nắng nóng xảy ra ở Tây Bắc bộ, Bắc Trung bộ và Trung Trung bộ.

Trên cả nước cần đề phòng khả năng xảy ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin cùng chuyên mục