Hội trại Dược khoa 2021: “Khát vọng” – Khát vọng tuổi trẻ, khát vọng vươn cao

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2021), Đoàn trường Đại học Y Dược TPHCM tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này. 

Tại Khoa Dược, điểm nhấn của hoạt động chào mừng là Hội trại Dược Khoa 2021 với chủ đề “Khát vọng”. Hội trại sẽ được tổ chức vào ngày 27/03/2021 tại Khoa Dược – Đại học Y Dược TPHCM (41-43 Đinh Tiên Hoàng, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) với một chuỗi các hoạt động được đầu tư công phu.

Khoa Dược - Đại học Y Dược TPHCM từ lâu đã được biết đến là một trong các đơn vị đầu ngành và có bề dày lịch sử trong việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dược.

Khoa Dược luôn chú trọng nâng cao năng lực chuyên môn cho các Dược sĩ tương lai đồng thời không ngừng nỗ lực hướng tới xây dựng môi trường đại học thân thiện, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các thế hệ Dược sĩ thông qua các chương trình và sự kiện ngoại khóa. Trong đó, Hội trại truyền thống Dược Khoa là sự kiện tiêu biểu lớn nhất trong năm dành cho toàn thể sinh viên Khoa Dược.

Hội trại từ lâu đã mang một ý nghĩa tinh thần to lớn cho những thế hệ sinh viên đã và đang học tập dưới mái nhà Dược Khoa. Đây không chỉ là cột mốc đánh dấu chặng đường phát triển của Đoàn Khoa Dược – Đại học Y Dược TPHCM trong việc tổ chức các hoạt động phong trào mà còn là nơi giao lưu, gắn kết, trao đổi giữa các thế hệ sinh viên, sinh viên với giảng viên và sinh viên với các doanh nghiệp.

Tiếp nối thành công của các thế hệ trước, đặc biệt, năm nay chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội trại truyền thống Dược Khoa 2021 mang tên “Khát vọng” hứa hẹn sẽ là một sự kiện nổi bật bao gồm các hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, xuyên suốt, kéo dài từ đầu năm 2021 đến đêm Hội trại (27/3/2021) với phần lễ hội được đầu tư công phu, thể hiện tài năng và nhiệt huyết của toàn thể sinh viên Dược Khoa.
 

 Khoa Dược, Đại học Y Dược TPHCM

Trong ngày Hội trại (27/03/2021) sẽ diễn ra 6 sự kiện chính: 

- Cuộc thi Nhảy cổ động: Đây là hoạt động bùng nổ mở màn cho Hội trại Dược khoa 2021 với sự tham gia của đông đảo sinh viên các khối lớp. Các tiết mục Nhảy cổ động với những động tác kỹ thuật đặc sắc, các bài nhảy tập thể tươi vui, cuốn hút sẽ là một dấu ấn khó phai thể hiện sức trẻ, thanh xuân và nhiệt huyết của sinh viên Dược khoa.

- Trò chơi lớn và cuộc thi biểu diễn thời trang: Trò chơi lớn năm nay được thiết kế sáng tạo và hấp dẫn, đòi hỏi sự năng động, khéo léo, bản lĩnh của mỗi thành viên cũng như tinh thần đoàn kết, sự phối hợp nhịp nhàng của toàn đội, được sinh viên các khối lớp nhiệt tình tham gia. Ngoài ra, Hội trại còn mang đến một sân chơi biểu diễn thời trang “có 1 không 2” ngay tại khuôn viên khoa Dược với các bộ sưu tập thời trang độc đáo được thiết kế và trình diễn bởi chính sinh viên Dược khoa.

- Con đường ẩm thực: Hòa chung bầu không khí rộn ràng của Hội trại, các khối lớp và các câu lạc bộ khoa Dược sẽ mang đến nhiều thực đơn hấp dẫn thông qua các gian hàng ẩm thực đi cùng các hoạt động vui chơi, giải trí. 

- Chương trình online “Now or Never”: Tận dụng ưu điểm của chương trình online về độ phủ sóng và sự linh hoạt, chương trình “Now or Never” hứa hẹn sẽ mang đến một sân chơi vui nhộn, đặc sắc dành cho các bạn sinh viên dù ở bất cứ đâu.

- Lễ truyền thống: Là một nghi thức truyền thống của Hội trại Dược khoa với ý nghĩa tiếp nối ngọn lửa nhiệt huyết của bao thế hệ Dược sĩ, Lễ truyền thống sẽ được tổ chức với quy mô lớn đón nhận sự quan tâm của Đảng ủy - Ban chủ nhiệm khoa Dược, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên Khoa Dược và toàn thể các bạn sinh viên cũng như các khách mời từ các đơn vị thuộc Đại học Y Dược TPHCM, các đơn vị đối tác, các đơn vị tài trợ,...

- Đêm Hội “Shining your light”: Đến với Đêm Hội “Shining your light”, bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước các tiết mục độc đáo, sáng tạo đến từ các sinh viên tài năng của mái nhà Dược khoa. Đây chính là một trong những chương trình đặc sắc và thu hút được sự hưởng ứng đặc biệt của các sinh viên, giảng viên và sự góp mặt hoành tráng của các ca sĩ nổi tiếng.

Khung chương trình của Hội trại Dược khoa 2021 chủ đề “Khát vọng”

Sự kiện năm nay dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của gần 3.000 sinh viên, trong đó bao gồm sinh viên ngành Dược, sinh viên các ngành sức khỏe tại Đại học Y Dược TPHCM cũng như sinh viên các trường đại học khác trên địa bàn thành phố. 

Với việc thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, giảng viên đến từ Khoa Dược và các trường bạn, Hội trại truyền thống Dược khoa cũng là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận gần hơn với đối tượng sinh viên và giảng viên, thu hút nguồn nhân lực và giới thiệu hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các kênh truyền thông của chương trình cũng như qua các chuỗi hoạt động xuyên suốt Hội trại. Quả thật, đây là cơ hội kết nối tốt giữa sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực của doanh nghiệp trong tương lai.

Hãy cùng chờ đón Hội Trại Dược Khoa 2021: “Khát Vọng” – Khát vọng tuổi trẻ, Khát vọng vươn cao.

Tin cùng chuyên mục