Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn du lịch lần thứ 15 năm 2018

Khoa Du lịch của Trường ĐH Văn Hiến vừa tổ chức vòng chung kết Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn Du lịch, lần thứ XV – 2018.

 Tham dự có đại diện các công ty du lịch là những nhà tài trợ như Công ty Du lịch Di Sản Mekong, Công ty Du lịch Universal Tour, Công ty Du Easy Travel, Công ty Du lịch Top Ten Travel…, cũng như đông đảo sinh viên, giảng viên và các trường có thí sinh tham gia hội thi.

Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn du lịch lần thứ 15 năm 2018 ảnh 1 Các thí sinh nhận giải thưởng của cuộc thi 
 Xuất sắc bước vào vòng chung kết, ngoài 3 thí sinh thuộc Khoa Du lịch của trường, còn có sự tham gia của 7 thí sinh đến từ các Trường ĐH Văn hóa TPHCM, ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH KHXH&NV (ĐH Quốc gia TPHCM), ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc tế Hồng Bàng, ĐH Tài chính – Marketing và ĐH Sài Gòn.

Riêng phần thi ứng xử đã tạo không khí tươi trẻ và khán giả cổ vũ nhiệt tình. Ban giám khảo đã đặt nhiều câu hỏi tình huống nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch hầu hết thí sinh đã trả lời nghiêm túc, sáng tạo, gây được sự đồng cảm và thể hiện sự tinh tế, thông minh của các thí sinh.

Kết quả, giải vàng thuộc về thí sinh Võ Thị Ngọc Sen, Trường ĐH KHXH&NV với đề tài “Từ đờn ca tài tử đến nghệ thuật cải lương”. Giải bạc là thí sinh Nguyễn Thanh Nhanh, Trường ĐH Tài Chính – Marketing với đề tài “Nhà công tử Bạc Liêu” và Lâm Văn Vịnh, Trường ĐH Văn Hóa TPHCM đề tài “Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ”. Giải đồng thuộc về các thí sinh: Lâm Hoàng Trăng, Trường ĐH Văn Hiến đề tài “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại”, Ngô Minh Trinh, Trường ĐH Tôn Đức Thắng đề tài “An Sơn miếu – Côn Đảo” và Nguyễn Thị Mỵ Trường ĐH Văn Hiến đề tài “Văn hóa Cà phê Việt Nam”. Giải khuyến được trao cho các thí sinh Nguyễn Hữu Nghị, Nguyễn Thị Cẩm Hồng, Trần Quốc Đạt, Nguyễn Tấn Khang.

Hội thi Thuyết trình Hướng dẫn du lịch lần thứ 15 năm 2018 ảnh 2 Thí sinh Võ Thị Ngọc Sen trong phần thi tài năng và đạt giải vàng của cuộc thi 
Ngoài ra, thí sinh Võ Thị Ngọc Sen còn đuôc tặng giải thí sinh ứng xử hay nhất và thí sinh Lâm Hoàng Trăng được tặng giải thí sinh tài năng xuất sắc.

Đánh giá về cuộc thi, PGS-TS Phạm Xuân Hậu, Trưởng Khoa Du lịch của trường cho rằng: 15 lần tổ chức, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của nhiều sinh viên. Đồng thời, cuộc thi đã có sức thu hút đến với các trường có đào tạo về du lịch trên địa bàn TPHCM và sự kiện này đã trở thành 1 trong mười sự kiện du lịch của TPHCM năm 2013 do Tạp chí Du lịch TPHCM bình chọn. Bên cạnh đó, có nhiều sinh viên trưởng thành từ cuộc thi này nhận được sự quan tâm tuyển dụng cao của các cơ quan kinh doanh du lịch.

Tin cùng chuyên mục