Hội thi sáng tác ca khúc về ngành cấp nước

Hướng tới kỷ niệm 17 năm thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) và thành lập Đảng bộ Sawaco, Ban Tổng Giám đốc và Công đoàn Sawaco phát động hội thi sáng tác ca khúc về ngành cấp nước với chủ đề “Giọt nước ngọt lành”.

Cuộc thi nhằm tuyển chọn những ca khúc hay, có ý nghĩa, phù hợp để làm ca khúc truyền thống của ngành cấp nước thành phố. Qua đó quảng bá hình ảnh, thương hiệu, công việc của ngành cấp nước, giúp người dân hiểu những khó khăn, vất vả, sự nỗ lực không ngừng của công nhân ngành cấp nước trong đảm bảo nguồn nước sạch, ổn định, chất lượng cho người dân thành phố.

Đối tượng tham gia hội thi gồm tất cả CB-CNVC, người lao động, đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên Tổng công ty và đơn vị trực thuộc, các công ty cổ phần, công ty thành viên. Nội dung sáng tác ca ngợi giá trị của dòng nước ngọt lành, kêu gọi người dân cùng chung tay bảo vệ nguồn nước, sử dụng nước tiết kiệm; ca ngợi truyền thống gần 150 năm ngành nước TPHCM và kỷ niệm thành lập Sawaco; ca ngợi thành quả lao động, sáng tạo của người lao động trong ngành, nỗ lực đem nguồn nước sạch an toàn ổn định đến người dân.

Người tham gia thể hiện ca khúc hoàn chỉnh hoặc sáng tác lời cho ca khúc dưới dạng thơ, văn… Sawaco sẽ phối hợp Sở VH-TT TPHCM, Hội Nhạc sĩ TPHCM cùng tham gia sáng tác, viết lời và phổ nhạc cho các tác phẩm dự thi. Hội thi diễn ra từ nay đến hết ngày 30-9.

Dự kiến giải thưởng gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích và 3 giải cho các đơn vị có nhiều thí sinh tham gia.

Tin cùng chuyên mục