Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist

Tham gia hội thi gồm 15 đội thi, mỗi đội gồm 04 thành viên là học viên của Trường Saigontourist từ các chuyên ngành Chế biến món ăn và bánh, Quản lý khách sạn, Quản lý nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch.
Quang cảnh hội thi
Quang cảnh hội thi

Mỗi dịp Tết cổ truyền, người người nhà nhà lại nô nức chuẩn bị những chiếc bánh chưng xanh bày trên mâm cỗ cúng ông bà, tổ tiên. Trong mâm cỗ ngày tết của gia đình Việt Nam, bánh chưng luôn hiện diện như nét đẹp lâu đời không gì thay thế được trong văn hoá tâm linh của người Việt bởi trong tâm thức của mỗi người thì bánh chưng là món ăn ngày tết mang ý nghĩa sum vầy, đoàn viên, ấm áp. 

Trong không khí nô nức chào đón Xuân mới, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học viên, qua đó giới thiệu nét đẹp văn hóa ẩm thực cổ truyền của dân tộc, đặc biệt là những loại bánh truyền thống mang trọn tinh hoa của người Việt từ bao đời nay, Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist (gọi tắt Trường Saigontourist) tổ chức cuộc thi gói bánh chưng với chủ đề “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia”.

Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist ảnh 1 Các thí sinh trổ tài gói bánh chưng truyền thống

Tham gia hội thi gồm 15 đội thi, mỗi đội gồm 04 thành viên là học viên của Trường Saigontourist từ các chuyên ngành Chế biến món ăn và bánh, Quản lý khách sạn, Quản lý nhà hàng, Hướng dẫn viên du lịch. Mỗi đội gói 15 cái bánh chưng với các nguyên liệu được nhà trường cung cấp gồm: nếp, đậu xanh, thịt ba rọi…

Sau khi gói xong các đội quây quần bên nồi bánh chưng để cùng nhóm củi luộc bánh theo hình thức truyền thống để làm ấm lên không khí đón xuân cho các bạn học viên. Các đội thi được hỗ trợ kinh phí để tự chuẩn bị vật dụng trang trí, trưng bày sản phẩm và trang phục dự thi phù hợp với chủ đề “Mừng xuân Nhâm Dần”.

Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist ảnh 2 Ban giám khảo là các chuyên gia ẩm thực

Ban Giám khảo là những nghệ nhân, chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Siêu Đầu bếp Thế giới tại Việt Nam và từ Trường Saigontourist chấm điểm các đội theo tiêu chí: Thao tác gói bánh, hình thức bánh, an toàn vệ sinh thực phẩm, trang trí thành phẩm, trang phục … của đội.

Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist ảnh 3 Tác phẩm dự thi

Điểm khác biệt trong hội thi năm nay là ban tổ chức có thêm giải thưởng về tương tác trên facebook thí sinh nhằm lan tỏa nét đẹp văn hóa ẩm thực tết của người Việt Nam. 

Trong khuôn khổ Ngày hội “Xuân gắn kết – Tết sẻ chia”, với truyền thống tương thân tương ái, nhằm giáo dục tinh thần trách nhiệm và mong muốn chia sẻ khó khăn với cộng đồng, Đoàn Thanh niên và Công Đoàn Trường Saigontourist tiếp tục tổ chức hành trình “Xuân yêu thương” vào ngày hôm sau, để trao quà tặng từ trường, từ nhà tài trợ và những cặp bánh chưng nóng hổi cho 50 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tân Bình.

Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist ảnh 4 Trao giải nhất hội thi
Hội thi gói bánh cổ truyền tại Trường Saigontourist ảnh 5 Trao giải nhì hội thi

Thông qua ngày hội thi Gói bánh cổ truyền, ban tổ chức hy vọng mang đến niềm vui, câu chuyện ấm áp mùa Xuân cho học viên, cho thầy cô và đặc biệt là cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước thềm Xuân Nhâm Dần 2022, cũng là một cách để giáo dục cho học viên của trường về tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái cùng cộng đồng trong tình hình dịch Covid -19, góp phần xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tin cùng chuyên mục