Hội thi “Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017”

Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM vừa họp báo thông tin về hội thi “Giọng ca cải lương Bông lúa vàng 2017”.  

 

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM (VOH) phát biểu tại buổi họp báo sáng 16-5
Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài TNND TPHCM (VOH) phát biểu tại buổi họp báo sáng 16-5
Hội thi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1993. Qua hơn 20 năm, hội thi được duy trì thực hiện nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của loại hình đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ; tạo điều kiện để các thí sinh có triển vọng ca hát thi diễn tài năng, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những giọng ca mới cho làn sóng phát thanh và sân khấu cải lương.
Năm nay, hội thi tiếp tục đón nhận sự tham gia của các thí sinh từ 16 đến 35 tuổi, có năng khiếu ca cải lương và những nghệ sĩ của các đoàn cải lương chuyên nghiệp (trừ các thí sinh, nghệ sĩ từng đoạt giải cao trong các cuộc thi đờn ca tài tử, cải lương trước đây).
Nội dung thi tài lần lượt là những tiết mục: ca các thể điệu bài bản Tổ, bài lý, bài ca ra bộ, ca vọng cổ, ca trích đoạn cải lương... Đặc biệt, khi vào những vòng trong, thí sinh sẽ được thử thách khả năng làm chủ sân khấu khi cùng song ca và trình diễn cùng với các nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp

Các thí sinh sẽ dự thi vòng sơ tuyển vào ngày 1-6, 15-6 và thi tài ở 6 vòng thi chính thức diễn ra từ tháng 7 đến tháng 12-2017, tại Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Nội dung của các tác phẩm trình diễn tại hội thi mở rộng và đa dạng, gồm: ca ngợi truyền thống yêu nước, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, ca ngợi Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình yêu quê hương – biển đảo, ca ngợi những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển TPHCM, tình yêu đôi lứa… 

Tin cùng chuyên mục