Hội thảo khoa học về tính cách người Trà Vinh

Ngày 23-12, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức hội thảo khoa học “Từ những đặc trưng tính cách người Nam bộ, suy nghĩ về đặc trưng tính cách người Trà Vinh”, nhân kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh Trà Vinh.
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo nhận được gần 40 tham luận của các nhà quản lý, nhà chuyên môn tại các viện, trường của cả nước. Các ý kiến tham luận tập trung vào những vấn đề chính như: Cơ sở lý luận nghiên cứu tính cách con người Nam bộ; đặc trưng tính cách con người Nam bộ; đặc trưng tính cách con người Trà Vinh trong mối quan hệ với tính cách người Nam bộ; đặc trưng tính cách con người Trà Vinh từ góc nhìn lịch sử - văn hóa; những nhân vật lịch sử - văn hóa gắn liền với vùng đất Trà Vinh; định hướng xây dựng và phát huy tính cách con người Trà Vinh trong giai đoạn công nghiệp hóa - hiện đại hóa...

PGS-TS Phạm Tiết Khánh, Hiệu trưởng Trường ĐH Trà Vinh, cho biết, những nội dung trao đổi, thảo luận, kiến nghị, đề xuất, kết luận tại hội thảo sẽ là cơ sở lý luận và thực tiễn quan trọng cho việc nhận diện những đặc trưng tính cách người Trà Vinh. Từ đó cung cấp cơ sở khoa học cho những định hướng xây dựng tính cách con người Trà Vinh trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay; đồng thời đóng góp tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Trà Vinh xưa và nay.

Tin cùng chuyên mục