Hội thảo góp ý dự thảo Luật Thư viện

Ngày 13-9, tại trụ sở Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM (số 2Bis, Lê Duẩn, quận 1) đã diễn ra Hội thảo góp ý cho dự thảo Luật Thư viện, dưới sự chủ trì của bà Văn Thị Bạch Tuyết, Thành ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

 Hội thảo nhằm lấy ý kiến góp ý của các chuyên gia, các địa phương và đơn vị liên quan đến dự án Luật Thư viện, dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp lần thứ 8 Quốc hội khóa 14 sắp tới. 

Tham dự hội thảo có 23 cán bộ thư viện đến từ các trường đại học, THPT, Trung tâm văn hóa các quận trên địa bàn thành phố. Các đại biểu đã tập trung đóng góp ý kiến xung quanh một số điều của dự thảo Luật Thư viện như: Điều 9 (Thư viện công cộng); Điều 13 (Thư viện cộng đồng và thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng); Điều 14 (Thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam); Điều 26 (Liên thông thư viện), Điều 42 (Quyền của người sử dụng thư viện)… 

Trước đó, vào đầu tháng 5-2019, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM cũng đã tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia, các vị đại biểu và địa phương cho bản dự thảo trình quốc hội xem xét và cho ý kiến. Dự thảo Luật Thư viện được trình mới đây gồm 6 Chương, 49 Điều được tổng hợp từ các buổi hội thảo trước đây và ý kiến của những đại biểu quốc hội cấp trung ương. Bà Văn Thị Bạch Tuyết cho biết, Đoàn đại biểu quốc hội TP sẽ ghi nhận đầy đủ các ý kiến góp ý này và sẽ có báo cáo tổng hợp để gửi đến Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ủy ban Thường vụ Quốc hội, phản ánh các ý kiến góp ý của các chuyên gia cũng như các vị đại biểu, các địa phương làm cơ sở để các cơ quan này tiếp thu và nghiên cứu, tiếp tục tiếp thu và chỉnh lý dự án luật trước khi trình quốc hội. 

Tin cùng chuyên mục