Hội sách xuyên Việt lần 2 được chuyển về Đường sách TPHCM

Sau thành công của lần thứ nhất được tổ chức tại Sân vận động Hoa Lư vào tháng 4-2021, Hội sách xuyên Việt lần thứ 2 sẽ được chuyển về Đường sách TPHCM. 

Hội sách có sự tham gia của 6 đơn vị, hứa hẹn mang đến cho độc giả nhiều ấn phẩm mới và giá trị với giá ưu đãi hấp dẫn. 

Hàng loạt đầu sách mới, sách hay

Với chủ đề “Khai xuân mãnh hổ - Bùng nổ sách hay 2022” được diễn ra từ ngày 22 đến 27-2, có sự tham gia của 6 đơn vị xuất bản và phát hành, gồm: Cửa hàng sách NXB Trẻ, Thái Hà Books, Nhã Nam, Minh Long, Đinh Tị Books và Saigon Books. Trong suốt thời gian diễn ra, bạn đọc có thể mua những cuốn sách ưng ý từ 6 đơn vị với mức giá ưu đãi lớn. Cụ thể, toàn bộ sách tại hội sách sẽ được giảm giá từ 25 - 35% trong khung giờ vàng từ 12 - 13 giờ tất cả các ngày trong sự kiện. Ngoài ra còn hàng vạn đầu sách, truyện được ưu đãi đồng giá từ 5.000 đồng - 30.000 đồng/cuốn.

Đặc biệt, hàng loạt tựa sách mới, hay cũng được các đơn vị xuất bản và phát hành mang đến dịp này. Cửa hàng sách NXB Trẻ trưng bày các tựa sách bán chạy nhất đầu năm 2022 đến nay như Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng (Nguyễn Nhật Ánh), Hong tay khói lạnh (Nguyễn Ngọc Tư) cùng các tựa sách mới nhất phát hành đúng dịp Hội sách xuyên Việt khai mạc: Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời (Oprah Winfrey); NETFLIX: Phá bỏ nguyên tắc để bứt phá (Reed Hastings, Erin Meyer), Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp (Bếp Đơn), Trí tuệ đầu tư của Warren Buffett: 350 Lời khuyên đắt giá...

Hội sách xuyên Việt lần 2 được chuyển về Đường sách TPHCM ảnh 1 Hội sách xuyên Việt lần 2 sẽ được diễn ra tại Đường sách TPHCM, từ ngày 22 đến 27-2 
Trong khi đó, Nhã Nam giới thiệu tác phẩm đang gây sốt trong cộng đồng là Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian (Ocean Vuong) cùng một số tác phẩm như Khảo cứu về tiền cổ ở An Nam, Xa lạ trong tôi.
Đinh Tị Books mang đến những tựa sách thiếu nhi được yêu thích trong năm qua như Lift the Flap (sách Lật mở), Sách Âm Thanh, Mùi hương - sờ chạm cùng với đó những bộ sách trinh thám cực hot Arsene Lupin, Dữ liệu bạch kim.

Minh Long mang đến những tựa sách mới nhất Thay đổi một suy nghĩ thay đổi cả cuộc đời, bộ sách Tip công sở 1, 2… hay những cuốn sách kinh doanh như Kiểm soát chi phí mua hàng và quản lý nhà cung cấp, Tư duy phi đối xứng

Cùng với đó là Saigon Books, ngoài những đầu sách kinh doanh như Tái tạo tổ chức, Trải nghiệm khách hàng xuất sắc, Saigon Books cũng đang thử sức ở những dòng sách mới về chủ đề Chiêm tinh, Tarot với những cuốn sách nổi bật như: Toàn thư Chiêm tinh học nhập môn, Tổng quan về Tarot, Chiêm tinh cho công sở...

Dịp này, Thái Hà Books sẽ ra mắt bạn đọc tập 2 của series Việt Nam dọc miền du ký của họa sĩ, tác giả Lê Rin, những miền đất yêu thương của Việt Nam sẽ được tái hiện qua nét vẽ sống động của tác giả, đồng thời sẽ giới thiệu các đầu sách mới được xuất bản như bộ sách Kể chuyện văn hóa Việt gồm 3 cuốn về chuyện ăn, mặc và văn hóa người Việt qua những lời ru; bộ sách Nuôi dưỡng bình an của tác giả Shunmyo Masuno gồm 6 cuốn: Sống đơn giản cho mình thanh thản, Cứ an nhiên rồi sẽ bình yên, Ảo tưởng mang tên mặc cảm, Thiền và thực, Tọa thiền trên ghếThiền ngữ đơn giản và nhiều đầu sách thuộc tủ sách kinh tế, sức khỏe lối sống.

Ngoài những ấn phẩm, đầu sách hay phù hợp với mọi lứa tuổi, hội sách còn mang đến nhiều chương trình ưu đãi, tri ân bạn đọc thông qua việc ưu đãi giá bán sách, cũng như hàng ngàn phần quà tặng hấp dẫn như móc khóa, bookmark, sổ tay độc quyền dành tặng bạn đọc mua sắm tại hội sách.

Cùng nhiều hoạt động hấp dẫn

Hội sách xuyên Việt lần 2 tại Đường sách TPHCM có không gian thoáng đãng, tổ chức trưng bày chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, nâng cao yếu tố an toàn phòng dịch Covid-19 và là dịp góp phần thể hiện sự “hồi sinh” trong đời sống tinh thần của người dân TPHCM.

Hội sách xuyên Việt lần 2 được chuyển về Đường sách TPHCM ảnh 2 Bạn đọc mua sách tại Đường sách TPHCM 
Tại hội sách, độc giả mọi lứa tuổi có thể đến tham quan, dự khán sự kiện, quý vị phụ huynh có thể đưa con em tham gia không gian vui chơi dành cho trẻ nhỏ. Trong đó có hoạt động “Vẽ tương lai - tô mơ ước” diễn ra xuyên suốt cùng workshop “Vẽ sách chiếu bóng” tổ chức vào lúc 16 giờ đến 20 giờ ngày thứ Bảy 26-2, là dịp để cha mẹ cùng bé trổ tài chế tác, tạo thành một xưởng sáng tạo mùa Xuân thú vị.

Hội sách xuyên Việt có buổi giao lưu tâm điểm chủ đề "Làm thế nào để viết một tác phẩm và xuất bản một quyển sách" dành cho các sinh viên học sinh diễn ra lúc 9 giờ ngày 23-2 tại Sân khấu A. Diễn giả của chương trình là tác giả, nhà báo Trung Nghĩa, tác giả loạt sách du ký Sydney yêu thương, Bí mật ở Cannes, Từ Bàn Môn Điếm đến Chernobyl

Theo chia sẻ của chị Hà Nga, đại diện BTC Hội sách xuyên Việt, năm nay, mỗi đơn vị sẽ mang đến khoảng 1.000 tựa sách, với tổng cộng khoảng 200.000 cuốn sách. Đặc biệt, sau khi hội sách tại Đường sách TPHCM kết thúc, BTC sẽ tiếp tục tổ chức hội sách ở một số quận, huyện. Trước mắt, vào tháng 3-2022, BTC sẽ kết hợp với Quận Đoàn Phú Nhuận để tổ chức hội sách nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn. Tiếp đó, vào tháng 4-2022, nhân Ngày sách Việt Nam 21-4, hội sách sẽ được diễn ra tại một số địa phương như Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột…

“Vào năm ngoái, lần đầu tiên có 6 đơn vị tư nhân đứng ra tổ chức hội sách. Trong 4 ngày, chúng tôi đã thu về 3.6 tỷ đồng. Đặc biệt, ngay trong ngày đầu khai mạc, số lượng khách tham dự vượt ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Năm nay, chúng tôi không kỳ vọng nhiều về doanh thu, mà chỉ mong góp phần lan tỏa tri thức, nâng cao văn hóa đọc đến mọi tầng lớp, lứa tuổi; cũng như lan tỏa niềm yêu sách và thói quen đọc sách rộng rãi trong công chúng, đặc biệt là thế hệ thiếu nhi, sinh viên-học sinh”, chị Hà Nga cho biết. 

Tin cùng chuyên mục