Hội nghị văn hóa toàn quốc được tổ chức trực tuyến

Ngày 2-11, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ cho biết, hội nghị văn hóa toàn quốc dự kiến khai mạc vào ngày 24-11, sẽ tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 63 tỉnh, thành và một số bộ, ngành.

Hội nghị nhằm đánh giá việc triển khai đường lối, chủ trương, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác văn hóa, văn nghệ thời gian qua. Đây cũng là diễn đàn lắng nghe góp ý để khắc phục hạn chế, tồn tại trong lĩnh vực văn hóa; xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc…, để từ đó thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác văn hóa, văn nghệ trong giai đoạn 2021-2026, tầm nhìn đến năm 2045. “Đây là sự kiện rất quan trọng. Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự và phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, đồng chí Phùng Xuân Nhạ thông tin.

Cùng với các hoạt động chính, trong dịp này sẽ có một số hoạt động lớn bên lề, như triển lãm với chủ đề “Văn hóa soi đường cho quốc dân đi”, dự kiến vào ngày 21-11 tại Trung tâm Triển lãm Vân Hồ (Hà Nội); chương trình nghệ thuật chào mừng hội nghị với chủ đề “Việt Nam với khát vọng phát triển phồn vinh và hạnh phúc”, dự kiến tổ chức tối ngày 23-11 tại Nhà hát lớn (Hà Nội)…

Tin cùng chuyên mục