Hội nghị tổng kết hoạt động CLB Ban Dân y miền Nam

Ngày 4-1, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam TPHCM đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và Chương trình công tác năm 2020.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành TPHCM và tỉnh Tây Ninh cùng đông đảo thành viên CLB là những lão thành cách mạng hoạt động trong ngành y tế miền Nam. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, PGS-TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ Trưởng  Bộ Y tế, Chủ nhiệm câu lạc bộ truyền thống Ban Dân y miền Nam TPHCM xúc động điểm lại quá trình hình thành và hoạt động tích cực của CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam. Dù không có điều kiện làm ra của cải vật chất, song sức quy tụ mạnh mẽ cùng ý tưởng chăm lo cộng đồng đầy tình nhân ái của CLB truyền thống Ban Dân Y miền Nam đã chinh phục rất nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ đồng bào nghèo, gia đình chính sách. Ngoài công tác chăm lo đời sống tinh thần đến những cán bộ lão thành cách mạng liên quan đến ngành y tế miền Nam trước đây, CLB truyền thống Ban Dân y miền Nam còn chăm lo đời sống vật chất cho những cán bộ y tế có hoàn cảnh khó khăn hiện nay. 

Hội nghị tổng kết hoạt động CLB Ban Dân y miền Nam ảnh 1 PGS-TS Trần Thị Trung Chiến trao giấy khen cho các hội viên có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2019
Bà Trần Thị Trung Chiến gửi lời tri ân các tập thể, cá nhân hảo tâm đã đồng hành cùng Câu lạc bộ thực hiện các chương trình hoạt động, đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các mạnh thường quân, sự đóng góp nhiệt huyết hơn nữa của các hội viên trong câu lạc bộ để CLB ngày càng vững mạnh và có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đóng góp cho sự phát triển của ngành y tế nói riêng và cho xã hội nói chung.

Đây cũng là dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động của Câu lạc bộ. Bà Trần Thị Giang, Phó Chủ nhiệm thường trực CLB, thay mặt Ban Chủ nhiệm kiểm điểm báo cáo những ưu khuyết điểm trong năm 2019 và chặng đường 10 năm hoạt động: “10 năm, một chặng đường tuy chưa hoàn chỉnh nhưng đây là sự nỗ lực của ban chủ nhiệm cùng toàn thể hội viên và các nhà hảo tâm trong và ngoài ngành y tế với một tâm huyết là ghi lại dấu ấn lịch sử của ngành, trả ơn đồng đội, trả nghĩa đồng bào vùng căn cứ kháng chiến. Nhiều năm qua câu lạc bộ vận động góp phần chăm lo cho bà con nghèo vùng Tân Biên, huyện Tây Ninh như khám bệnh, phát thuốc miễn phí, xây nhà tình nghĩa cho bà con nghèo, hỗ trợ học bổng, hỗ trợ gạo,... Những hoạt động 10 năm qua của câu lạc bộ góp phần làm đậm nét về tính nhân văn được truyền tải qua nhiều thế hệ ngành y tế thật đáng tự hào”. 

Hội nghị tổng kết hoạt động CLB Ban Dân y miền Nam ảnh 2 Tặng hoa tri ân các đơn vị hảo tâm đồng hành cùng câu lạc bộ
Tại hội nghị, ngoài việc tổ chức cho các hội viên CLB giao lưu văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm, ôn lại những câu chuyện cũ trong không khí đầy thân tình, ấm cúng, Ban chủ nhiệm CLB trao quyết định khen thưởng 41 cán bộ và hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động  năm 2019. Dịp này, nhiều nhà hảo tâm đã đóng góp cho Quỹ hoạt động của CLB…

Mục tiêu hoạt động của CLB trong năm 2020 là tiếp tục làm công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử Ban Dân y Trung ương cục miền Nam cho thế hệ trẻ của ngành y tế thông qua nhiều loại hình hoạt động; Phối hợp tốt với Đảng ủy khối, Cơ quan đại diện Bộ Y tế, công đoàn khối và các BCH đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế tại TPHCM để hoạt động; Tiếp tục hoàn tất những phần còn lại của dự án xây dựng khu di tích: trồng cây điều chỉnh chiều cao chân tượng, trồng rau xanh..;  Nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, CLB sẽ phối hợp với Sư đoàn BB5 và Đoàn thanh niên Đại học Y dược TPHCM tổ chức khám bệnh cho bà con nghèo tại tỉnh Bến Tre và Tây Ninh…

Tin cùng chuyên mục