Hội nghị quan chức cấp cao phụ trách Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN

Ngày 24 và 25-2, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra hội nghị đặc biệt các quan chức cấp cao phụ trách Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN (SOCA) về đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện kế hoạch tổng thể Cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN và hội nghị hẹp SOCA. 
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: TTXVN
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Nguồn: TTXVN

Hội nghị có sự tham gia của gần 60 đại biểu đến từ 10 nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN, tập trung xem xét, thảo luận về đề cương, các chỉ số đánh giá cũng như lộ trình và nội dung chính được xây dựng trong báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ kế hoạch tổng thể.

Trên cơ sở đó, các nước thành viên ASEAN sẽ thực hiện đánh giá ở cả cấp quốc gia và khu vực trong năm 2020, làm tiền đề cho việc thúc đẩy thực hiện kế hoạch tổng thể cộng đồng trong giai đoạn 2021-2025, góp phần đạt được Tầm nhìn ASEAN 2025.

Hội nghị hẹp của SOCA sẽ tập trung vào việc thảo luận các cơ chế điều phối, các vấn đề liên ngành quan trọng của cộng đồng cũng như các cách thức để tăng cường hơn nữa vai trò của SOCA trong thời gian tới. Tại hội nghị này, Việt Nam cũng sẽ trao đổi rõ hơn về những ưu tiên của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN nói chung và trong cộng đồng văn hóa - xã hội ASEAN nói riêng, nhằm tạo sự ủng hộ và đồng thuận đối với các nước thành viên trong năm bản lề quan trọng của cộng đồng ASEAN.

Tin cùng chuyên mục