Hội LHPN TPHCM thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch

Ngày 16-7, đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TPHCM do đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN TPHCM dẫn đầu đã đến thăm, động viên lực lượng đang công tác tại các khu cách ly, bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM.
Đoàn Hội LHPN TPHCM đến thăm, động viên lực lượng tại khu cách ly Nhà thiếu nhi quận 11
Đoàn Hội LHPN TPHCM đến thăm, động viên lực lượng tại khu cách ly Nhà thiếu nhi quận 11

Đoàn đã đến thăm khu cách ly trên địa bàn quận 11 gồm Nhà thiếu nhi quận và Khu Ký túc xá Đại học Sư phạm. Tại mỗi nơi đến, đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân thay mặt đoàn gửi lời thăm hỏi, cũng như lời cảm ơn của lãnh đạo và người dân thành phố đến các y bác sĩ, lực lượng tham gia công tác tại các khu cách ly.

Thông qua lực lượng y tế, đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân gửi lời động viên người đang thực hiện cách ly tại các khu và cho biết hiện nay toàn bộ lực lượng chính trị và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn TPHCM đang nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động phòng chống dịch cũng như chăm lo đến người dân, nhất là người tại các khu cách ly, phong tỏa. Do đó, mong người thực hiện cách ly tại các khu an tâm về người thân bên ngoài đang có nhiều tổ chức quan tâm, chăm lo.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố khi đến động viên anh em làm công tác phòng chống dịch, bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Mai, phụ trách công tác tại khu cách ly Nhà thiếu nhi quận 11 cho biết, đây là nguồn động viên để đội ngũ y tế và lực lượng công an, dân quân tiếp tục làm tốt hơn công tác phòng chống dịch, chăm lo người đang cách ly. Theo bác sĩ Mai, hiện khu 29 người gồm y, bác sĩ và lực lượng hậu cần chăm lo 84 người đang cách ly, trong đó có 72 ca F1, và 12 ca đang có test nhanh dương tính đang chờ kiểm tra lại. Ngoài ra, khu cũng có 1 trẻ 4 tuổi đang cách ly theo gia đình nên được cung cấp bữa ăn riêng dành cho trẻ, khẩu phần ăn có thêm sữa. Theo bác sĩ Mai, hiện khu đang thiếu khẩu trang chuyên dụng N95 cho lực lượng y tế cũng như tấm chắn giọt bắn dạng có dây đeo trên đầu.

Hội LHPN TPHCM thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 1 Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân thăm, động viên lực lượng dân quân đang phục vụ tại khu Ký túc xá Đại Học Sư Phạm

Riêng khu Ký túc xá Đại học Sư phạm là điểm tiếp nhận và đang cách ly các ca F1 trong quận 11 cũng như các quận khác trên địa bàn TPHCM. Theo đại úy Đỗ Ngọc Tuấn, Phó Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự quận 11, về cơ sở vật chất, nơi đây cơ bản đảm bảo đủ để phục vụ người đang cách ly. Hiện khu đang cách ly 169 ca F1, trong đó có 1 trẻ 8 tháng tuổi.

Hội LHPN TPHCM thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Đoàn thăm hỏi tình hình hoạt động, sinh hoạt tại Khu Ký túc xá Đại học Sư phạm

Đoàn cũng đến thăm và động viên đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Phạm Ngọc Thạch và Trưng Vương. Đây là 2 bệnh viện được chuyển đổi công năng điều trị các ca mắc Covid-19.

Hiện bệnh viện Phạm Ngọc Thạch đang có gần 400 nhân viên với 550 giường phục vụ điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lê Tiến Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viên Phạm Ngọc Thạch, hiện tất cả nhân viên ngành y tế đều dốc hết sức mình phục vụ công tác phòng chống dịch và điều trị các ca mắc. Được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố một cách kịp thời chính là niềm động viên lớn để đội ngũ y bác sĩ tiếp tục trách nhiệm của mình. Hiện với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, gây nhiều áp lực cho ngành y tế, tuy nhiên bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vẫn đang thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị của mình.

Hội LHPN TPHCM thăm, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch ảnh 3 Đoàn thăm, tặng quà động viên lực lượng y bác sĩ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Phạm Ngọc Thạch

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm các điểm cách ly là khách sạn trên địa bàn quận 3.

Tại mỗi điểm đến, ngoài gửi lời cảm ơn, thăm hỏi, đoàn cũng gửi tặng quà là vật dụng y tế đến đội ngũ đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch. Đồng chí Nguyễn Trần Phượng Trân cũng nhắn gửi đến người đang điều trị và thực hiện cách ly có thể tiếp nhận, theo dõi các thông tin công tác phòng chống dịch trên các báo chính thống như: SGGP, Phụ Nữ TPHCM, Tuổi Trẻ, Website Thành ủy, Đài truyền hình cũng như các đài Tiếng nói nhân dân Việt Nam, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục