Hội Hàn kiều tại TPHCM thăm và tặng quà bệnh viện dã chiến Củ Chi

350 phần quà gồm bánh, thức ăn vặt, nước rửa tay đã được Hội Hàn kiều TPHCM gửi tặng đại diện Bệnh viện dã chiến Củ Chi để chuyển đến cho khoảng 50 người Hàn Quốc và gần 200 người Việt Nam đang được cách ly để phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19). 
Hội Hàn kiều tại TPHCM thăm và tặng quà bệnh viện dã chiến Củ Chi

Theo ông Kim Jong Gak - Chủ tịch Hội Hàn kiều, nhờ chính sách phòng chống dịch bệnh của Việt Nam và sự đồng tình, hợp tác của người dân, trong đó có cả người Hàn Quốc nên hiện tại vẫn chưa có người Hàn Quốc ở Việt Nam nào nhiễm COVID-19. Những món quà trao tặng người dân đang ở khu cách ly là tấm lòng của người Hàn Quốc gửi đến cho đồng bào mình và người Việt Nam trong bối cảnh cả thế giới đang nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh này.

Với khoảng 150.000 người Hàn Quốc sinh sống và làm việc ở TPHCM, Hội Hàn kiều đã kịp thời thông báo đến mọi người về việc tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn do nhà chức trách Việt Nam khuyến cáo, hạn chế tụ tập đông người, ngừng tổ chức các sự kiện thu hút nhiều người tham gia, ngừng lễ nhà thờ, ngừng hoạt động của các trung tâm tiếng Hàn… Một số cơ quan của người Hàn Quốc đã hạn chế khách lạ, kiểm tra thân nhiệt khách ra vào để cùng góp phần giảm thiểu và phòng ngừa dịch bệnh. Được biết trước đó, Hội Hàn kiều cũng đến thăm và tặng quà ở Cần Thơ, nơi có tổng cộng khoảng 185 người Hàn Quốc đang được cách ly ở nhiều cơ sở tại thành phố này. 

Tin cùng chuyên mục