Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tặng 300 suất quà tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Quảng Ngãi

Sáng ngày 20-1, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tổ chức đoàn công tác do bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết và tặng 300 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho các hộ nghèo dân tộc thiểu số tại tỉnh Quảng Ngãi.
Bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc tặng quà tết cho hộ nghèo H'rê tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc tặng quà tết cho hộ nghèo H'rê tại xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG
Tại xã Nghĩa Thắng (huyện Tư Nghĩa) đoàn công tác đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng, cho hộ nghèo dân tộc H’rê tại địa phương.
Ông Võ Sinh Quân, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng cho biết: “Xã Nghĩa Thắng có 10 thôn trong đó 2 thôn là người H’rê định cư lâu đời, hiện có khoảng 400 hộ, 1.400 nhân khẩu, người dân chủ yếu làm rẫy, lúa, trồng keo mì. Địa phương luôn quan tâm vấn đề an sinh xã hội cho người dân, nhất là người H’rê nơi đây”.

Bà Phạm Thị Đến (75 tuổi, thôn 1, xã Nghĩa Thắng) chia sẻ niềm vui khi nhận được quà tết, bà nói: “Nhờ có quà tết này mà gia đình tôi có thể mua sắm quần áo mới, thêm đồ ăn ngày tết cho các con cháu ở nhà nên tôi rất vui”.

Bà Đinh Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, chúc mừng năm mới và mong người dân địa phương có năm mới vui vẻ, mạnh khỏe, vượt qua khó khăn đại dịch. “Dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng đến công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, tuy nhiên, Hội đồng Dân tộc sẽ quan tâm và tiếp tục tham mưu hơn nữa để đầu tư toàn diện cho vùng dân tộc thiểu số vùng núi ở mức ưu tiên cao nhất”.

Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tặng 300 suất quà tết cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại Quảng Ngãi ảnh 1 Hội đồng dân tộc của Quốc hội thăm, chúc tết tặng quà tại Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Ngoài xã Nghĩa Thắng, Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã trao tặng 250 suất, mỗi suất 500.000 đồng, cho hộ nghèo dân tộc thiểu số tại các huyện, trong đó, 50 suất cho người dân xã Hành Tín Tây (huyện Nghĩa Hành), 100 suất cho người dân huyện vùng núi Ba Tơ, 100 suất cho huyện miền núi Trà Bồng.

Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã thành lập các đoàn công tác đến thăm và chúc tết nhiều địa phương trong cả nước như Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Gia Lai, Bạc Liêu, Thanh Hóa, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu.

Tin cùng chuyên mục