Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhận bằng khen của Thủ tướng ​

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể Hội và cá nhân ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội.   
Đồng chí Trần Kim Yến trao bằng khen của Thủ tướng cho Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM
Đồng chí Trần Kim Yến trao bằng khen của Thủ tướng cho Thường trực Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM

Tối 8-10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM tổ chức họp mặt với chủ đề “Ngày hội gia đình doanh nhân” với sự tham dự của 300 doanh nhân hội viên. Đến dự có đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Dịp này, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho tập thể Hội và cá nhân ông Bùi Văn Liệu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng, phát triển Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM và công tác từ thiện xã hội liên tục nhiều năm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM được thành lập theo Quyết định số 6175QĐ/UB, ngày 8-12-2004 của UBND TPHCM. Đến nay, Hội đã có 400 doanh nhân, doanh nghiệp hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên góp phần không nhỏ trong các hoạt động sản xuất kinh doanh và xã hội từ thiện của đất nước; tạo việc làm cho gần 30.000 lao động. Ngoài ra, Hội còn có nhiều hoạt động góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của quê hương Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong đó, nhiều hội nghị xúc tiến và kêu gọi nhà đầu tư về tìm cơ hội đầu tư tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

Bên cạnh đó, Hội cũng trực tiếp tham gia ủng hộ xây dựng hàng chục căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người có công và người nghèo tại địa phương; trao học bổng, máy tính và dụng cụ học tập cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học của TPHCM, Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo khuyết tật, hỗ trợ học sinh nghèo trường dân tộc nội trú; xây nhà tình thương cho đồng bào vùng biên giới; tặng áo phao cho ngư dân và lực lượng kiểm ngư; chương trình phòng, chống Covid-19 và ủng hộ mua vaccine… với tổng số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Riêng trong tâm dịch, Hội đã vận động các doanh nhân, doanh nghiệp, hội viên và các nhà hảo tâm ủng hộ gần 20 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch và Quỹ vaccine; hỗ trợ cho 7.000 trường hợp gặp khó khăn trong dịch Covid-19 với tổng số tiền ủng hộ gần 8 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục