Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM: Cầu nối giao thương cho tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Chiều tối ngày 28-9, tại TPHCM, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM tổ chức Đại hội lần nhiệm kỳ V (2019-2024) và kỷ niệm 15 năm thành lập.
Lãnh đạo Trung ương và các tỉnh thành phố tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhiệm kỳ V (2019-2024). Nguồn: Báo Công thương
Lãnh đạo Trung ương và các tỉnh thành phố tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM nhiệm kỳ V (2019-2024). Nguồn: Báo Công thương

Tham dự Đại hội nhiệm kỳ V - Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM có lãnh đạo Trung ương, TPHCM và lãnh đạo 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh cùng hơn 400 đại biểu doanh nghiệp, doanh nhân là con em xứ Nghệ tại các tỉnh phía Nam nói chung và TPHCM nói riêng.

Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM đến nay đã quy tụ hơn 400 hội viên là doanh nhân, chủ doanh nghiệp (DN) đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Đại hội nhiệm kỳ V đã bầu ra 32 doanh nhân vào Ban chấp hành, trong đó có và 9 doanh nhân vào Ban Thường trực, ông Phan Đình Tuệ được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh (HDNNT) nhiệm kỳ V (2019 - 2024).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, ông Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh Nghệ An ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực và hiệu quả của HDNNT tại TPHCM trong công tác kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư và công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, cộng đồng DN, doanh nhân Nghệ Tĩnh tại TPHCM đã và đang đóng góp vai trò quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TPHCM tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh nói riêng và của cả nước nói chung.

Điểm nhấn của HDNNT tại TPHCM trong nhiệm kỳ IV (2015-2018), là hoạt động kết nối giao thương trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và xúc tiến Đầu tư tại TPHCM và quê hương Nghệ An - Hà Tĩnh. Trong đó, HDNNT đã phối hợp với tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức thành công nhiều hội nghị xúc tiến và kết gọi đầu tư về quê hương tại TPHCM.

Bên cạnh đó, hội cũng đã cùng lãnh đạo của TPHCM, các doanh nhân, DN tổ chức các cuộc xúc tiến thương mại và tìm cơ hội đầu tư tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đến nay, đã có nhiều dự án được triển khai có hiệu quả góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Song song với việc chia sẻ kinh nghiệm, gắn kết trong sản xuất, kết nối nối giao thương, xúc tiến đầu tư… HDNNT tại TPHCM đã tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Cụ thể, hội đã vận động đóng góp hơn 31 tỷ đồng ủng hộ người nghèo, đồng bào bị thiên tai bão lụt; tặng máy vi tính cho các trường học tại Nghệ An, Hà Tĩnh; xây nhà tình nghĩa, tình thương, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học.

Cũng tại Đại hội và kỷ niệm 15 năm thành lập HDNNT tại TPHCM, Chủ tich tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh và TPHCM, trao tặng bằng khen cho tập thể và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc góp phần trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục