Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi trao tặng nhà cho gia đình chính sách

Sáng ngày 24-7, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ trao kinh phí làm nhà và quà kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2020).

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công với nước, góp phần giúp đỡ các đối tượng chính sách còn nhiều khó khăn về nhà ở trong cuộc sống, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi đã tích cực vận động và nhận được sự hỗ trợ các nhà tài trợ.

Trong đó, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tặng 1 nhà trị giá 60 triệu đồng, nhóm Từ thiện “Chia sẻ-Sharing” của bà Mai Thị Hạnh phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tặng 20 nhà trị giá 1 tỷ đồng (mỗi nhà 50 triệu). Đồng thời, Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam đã tặng 2 nhà, trị giá 120 triệu đồng.

Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tặng 20 con bò giống, trị giá 300 triệu đồng, Tổ chức Tu tại gia -Hà Nội tặng 20 triệu đồng.

Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi trao tặng nhà cho gia đình chính sách ảnh 1 Lễ trao kinh phí hỗ trợ làm nhà và quà tặng cho các đối tượng chính sách
Trong đợt trao tặng lần này, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi chỉ trao 20 căn nhà của nhóm Từ thiện “Chia sẻ-Sharing”, 1 căn nhà của Trung ương Hội và 20 xuất quà của Tổ chức Tu tại gia - Hà Nội. Riêng nguồn tài trợ bò giống 20 con sẽ được trao vào tháng 8 tới.

Công tác hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách được Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi tích cực vận động, từ các nguồn vận động từ hội viên, các tổ chức cá nhân hỗ trợ đã xóa được 415 nhà tạm.

Trong 5 năm qua, các cấp hội Cựu chiến binh trong toàn tỉnh đã thực hiện cung cấp gần 800 thông tin về liệt sĩ, phối hợp các cơ quan Quân sự tìm kiếm, quy tập đưa vào nghĩa trang 263 hài cốt liệt sĩ.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp hội Cựu chiến binh đã cung cấp trên 50 thông tin, phát hiện mới 3 mộ liệt sĩ tại xã Nghĩa Sơn, huyện Tư Nghĩa đang phối hợp với Quân sự tỉnh xây dựng kế hoạch quy tập.

Tin cùng chuyên mục