Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ người dân Tây Nguyên và Nam bộ

Trước những thiệt hại do mưa lũ gây ra tại một số tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ, ngày 11-8, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã thành lập đoàn cứu trợ khẩn cấp và đánh giá thiệt hại, nhu cầu để hỗ trợ giúp đỡ người dân địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.

Bước đầu, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng tiền mặt cho các địa phương.

Cụ thể, tỉnh Đắk Lắk 50 triệu đồng, tỉnh Đắk Nông 50 triệu đồng (hỗ trợ 5 người chết với mức 3 triệu đồng/người và hỗ trợ tiền mặt để mua lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu); tỉnh Lâm Đồng 50 triệu đồng; tỉnh Kiên Giang 50 triệu (hỗ trợ Phú Quốc). Đối với các tỉnh Kiên Giang, Đắk Lắk, Lâm Đồng số tiền mặt hỗ trợ để mua lương thực và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Cùng với đó, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng quyết định hỗ trợ 300 thùng hàng gia đình trị giá hơn 190 triệu đồng. Số thùng hàng gia đình được chuyển từ Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm họa và kho hàng miền Trung để chuyển cho các địa phương gồm: tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng mỗi tỉnh 100 thùng hàng gia đình.

Đồng thời hỗ trợ tỉnh Lâm Đồng 500 thùng bột lọc nước và 1.000 tờ rơi hướng dẫn sử dụng; tỉnh Kiên Giang 200 thùng bột lọc nước và 500 tờ rơi hướng dẫn sử dụng.

Tin cùng chuyên mục