Hội chợ từ thiện quốc tế trở lại sau 3 năm gián đoạn

Sau 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19, sáng 12-11, Hội chợ từ thiện quốc tế lần thứ 27 năm 2022 do Câu lạc bộ Lãnh sự TPHCM tổ chức đã khai mạc với sự tham gia của trên 30 gian hàng từ Tổng lãnh sự quán các nước.

Gian hàng của Tổng Lãnh sự quán Hà Lan. Ảnh: THỤY VŨ
Gian hàng của Tổng Lãnh sự quán Hà Lan. Ảnh: THỤY VŨ

Hội chợ năm nay có các gian hàng từ Tổng lãnh sự quán 20 nước, mang đến cho khách tham quan trải nghiệm về tinh thần lễ hội, các món ăn và hàng hóa tới từ khắp nơi trên thế giới; đồng thời góp phần vào các hoạt động từ thiện. Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ được sử dụng để giúp đỡ những người kém may mắn tại TPHCM và các tỉnh, thành lân cận.  

Hội chợ từ thiện quốc tế trở lại sau 3 năm gián đoạn ảnh 1 Gian hàng của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại hội chợ. Ảnh: THỤY VŨ

Theo bà Milena Padula, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Lãnh sự TPHCM, CLB các Phu nhân/Phu quân Lãnh sự, tiền thân của CLB Lãnh sự TPHCM được thành lập vào năm 1994 với mục tiêu chính là nâng cao chất lượng cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh phía Nam. Sau 28 năm, đây vẫn là mục tiêu chính của CLB và số tiền quyên góp được trong hội chợ sẽ được sử dụng cho các dự án từ thiện sắp tới của CLB.

Tại Hội chợ lần thứ 26 vào năm 2019, CLB đã quyên góp được hơn 70.000 USD và sử dụng để tài trợ cho 12 dự án khác nhau trong lĩnh vực giáo dục, y tế, nước sạch... Trong thời kỳ dịch Covid-19, CLB đã hỗ trợ 4 tổ chức từ thiện khác nhau và tài trợ cho 2 dự án.

Tin cùng chuyên mục