Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ

Cuối tháng 11-2019, nhân dịp kỷ niệm 3 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Ấn Độ, đoàn xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công thương tổ chức đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương tại Ấn Độ.

 Nổi bật trong đó là việc tổ chức 20 doanh nghiệp (DN) trong các lĩnh vực thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, trái cây, thủ công mỹ nghệ, máy móc thiết bị, đồ gia dụng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ (IITF) lần thứ 39 tại Trung tâm Triển lãm Pragati Maidan, thủ đô New Delhi của Ấn Độ.

Theo Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công thương), IITF là hội chợ đa ngành nghề và có uy tín bậc nhất tại Ấn Độ do Cơ quan Xúc tiến thương mại (ITPO, thuộc Chính phủ Ấn Độ) tổ chức thường niên.

Hội chợ năm nay có chủ đề là “Tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh” nên hoạt động có thời gian dài - diễn ra trong 14 ngày, trong đó 5 ngày đầu dành riêng cho thương nhân, DN; 9 ngày tiếp theo mở cửa rộng rãi cho DN và công chúng.

Tại hội chợ, các DN Việt Nam đã mang tới những sản phẩm gồm thực phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp, trái cây, thủ công mỹ nghệ… giới thiệu đến các thương nhân và người tiêu dùng Ấn Độ. Theo đánh giá của các đơn vị tham gia, sản phẩm Việt đã thu hút sự quan tâm của khách hàng tham quan. Vì vậy, kỳ vọng thông qua hội chợ này là dịp tốt để kết nối hàng hóa Việt với các nhà nhập khẩu tại Ấn Độ. 

Tin cùng chuyên mục