Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020 hoãn lần 3 vì Covid-19

Ngày 27-7, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đã ký văn bản quyết định hoãn tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam- VITM Hà Nội 2020 do diễn biến mới và bất thường của dịch Covid-19 tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2020 hoãn lần 3 vì Covid-19

Đây là lần thứ 3 VITM Hà Nội 2020 bị hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, VITM Hà Nội 2020 có chủ đề “Di sản- Nguồn lực của du lịch Việt Nam” dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 4-4. Sau đó lùi thời gian tổ chức sang từ ngày 14 đến 17-5. Lần thứ 2, VITM Hà Nội 2020 được lùi thời gian tổ chức sang từ ngày 12 đến 15-8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội, với chủ đề "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai".

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu và duy nhất của Việt Nam, được Hiệp hội Lữ hành Việt Nam tổ chức thường niên.

Trong những ngày qua, theo phản ánh từ các doanh nghiệp du lịch thì hiện tượng hủy tour diễn ra khá nhiều không riêng Đà Nẵng. Nhiều du khách trong trạng thái quay lại thời kỳ phòng dịch cao nhất. Phía doanh nghiệp lữ hành đã lên kịch bản chuyển hướng đến một số điểm du lịch khác thay vì đến Huế. Tuy nhiên, tâm lý e ngại của du khách đã xuất hiện dẫn đến việc nhiều tour khác cũng đã bị hủy bỏ.

Ông Hoàng Nhân Chính, Thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch cho hay: Thời điểm này, người dân và doanh nghiệp cần bình tĩnh, phải chấp hành nghiêm chỉ đạo về khoanh vùng dập dịch, không thể vì mục tiêu du lịch mà bất chấp. Theo chuyên gia du lịch này thì tour du lịch ở các khu vực còn lại nếu chưa có vấn đề gì vẫn có thể diễn ra bình thường. Chỉ có điều ngành du lịch nên khởi động quy trình phòng, chống dịch một cách nghiêm túc nhất. Cụ thể, các cơ sở lưu trú, các doanh nghiệp phải thực hiện các bước như cung cấp đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt. Du khách đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện khai báo y tế đầy đủ. Theo khảo sát của Hội đồng tư vấn du lịch, sau thời gian giãn cách xã hội, dù du khách thấy phiền hà hơn một chút về thủ tục phòng dịch nhưng họ vẫn đặt an toàn lên hàng đầu khi du lịch.

Tin cùng chuyên mục