Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM: Góp phần xây dựng hình ảnh TPHCM ấm áp, nghĩa tình

Ngày 11-9, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đồng chí Trần Lưu Quang trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể và cá nhân
Đồng chí Trần Lưu Quang trao Huân chương Lao động hạng ba cho các tập thể và cá nhân

Tham dự có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Võ Thị Dung, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Lưu Quang đánh giá cao những đóng góp của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM thực hiện trong nhiệm kỳ qua. Theo đồng chí, từ những việc làm thiết thực, nghĩa cử cao đẹp, hội đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước cũng như xác lập nhiều kỷ lục. Tuy nhiên, phần thưởng cao quý nhất dành cho hội chính là tình cảm, sự trân trọng, ngưỡng mộ của mọi người, đặc biệt là những bệnh nhân nghèo và gia đình của họ. Đồng chí Trần Lưu Quang bày tỏ niềm tự hào về các chương trình Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP đã thực hiện, mang lại hạnh phúc, niềm vui cho nhiều người. Theo đồng chí, hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp của hội là ví dụ mẫu mực để phát huy chữ nghĩa, chữ tình trong xã hội. Điều này có ý nghĩa lớn, góp phần xây dựng hình ảnh TPHCM ấm áp, nghĩa tình. Ngoài ra, từ sự lan tỏa cách làm hay của hội, nhiều địa phương đã biết đến hội và học tập mô hình này để thành lập hội tại địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang mong muốn hội tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, sự năng động, sáng tạo, có thêm nhiều cách làm hay để chăm lo tốt hơn cho bệnh nhân nghèo, người nghèo trên địa bàn TPHCM cũng như các địa phương khác trong cả nước. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, hội và các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân tiếp tục góp sức để chăm lo tốt hơn nữa bệnh nhân nghèo, giúp cuộc sống này có nhiều niềm vui, hạnh phúc và bình yên hơn.

Trước đó, báo cáo tại đại hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM nhiệm kỳ V Trần Thành Long cho biết, 5 năm qua, Thành hội và các chi hội trực thuộc hội đã vận động được hơn 1.295 tỷ đồng để chăm lo, giúp sức cho bệnh nhân nghèo. Hội triển khai nhiều chương trình ý nghĩa, như giúp gần 2.110 trẻ phẫu thuật tim; 162.151 bệnh nhân nghèo mổ mắt; khám tầm soát ung thư cho hơn 18.700 phụ nữ. Hội cũng tặng 8.607 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; mỗi ngày cung cấp 15.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và thân nhân tại các bệnh viện; vận động trao tặng 90.349 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo. Hội cũng giúp xây 352 cây cầu, 970 nhà tình thương, tặng trên 2.760 xe đạp cho học sinh và người dân vùng sâu, vùng xa; tặng trên 840 bồn chứa nước, 845 máy lọc nước, 152 trạm nước uống cho các điểm trường vùng xa...

Tại đại hội, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ hơn 5 tỷ đồng để hội thực hiện các chương trình trong nhiệm kỳ mới. Dịp này, 2 cá nhân và 1 tập thể được trao Huân chương Lao động hạng ba; 2 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng và 5 cá nhân nhận bằng khen của UBND TPHCM. 

Đại hội bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 48 ủy viên. Ông Trần Thành Long tiếp tục được bầu làm Chủ tịch hội.

Tin cùng chuyên mục