Hội An: Giám sát 36 du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 thứ 17

Ngày 7-3, ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Hội An, cho biết qua rà soát có 36 du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 thứ 17 hiện đang cư trú tại 16 khách sạn ở Hội An.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, sơ bộ thống kê của chính quyền Hội An có 36 du khách bay cùng chuyến hiện đang ở 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng.

Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Hội An đã thông báo cho 16 khách sạn, khu nghỉ dưỡng có du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam. Đồng thời yêu cầu khách sạn giữ chân du khách, cách ly tại khách sạn.

Chính quyền Hội An cũng yêu cầu chủ khách sạn rà soát lại ai đã từng tiếp xúc gần với du khách; đồng thời, quán triệt khẩn cấp cho nhân viên, lễ tân… đẩy mạnh biện pháp tự phòng dịch bằng cách hạn chế tối đa tiếp xúc với đồng nghiệp, người thân và gia đình. Ngành y tế Hội An cũng đã tiến hành các biện pháp kiểm tra y tế, đo thân thiệt đối với các nhân viên khách sạn có tiếp xúc gần với các du khách.

Được biết, một số khách trên đã tham gia du lịch khám phá bằng thuyền thúng tại xã Cẩm Thanh. Hiện chính quyền Hội An yêu cầu các khách sạn có du khách bay cùng chuyến với ca dương tính Covid-19 thứ 17 cung cấp lộ trình di chuyển, tham quan của du khách nói trên.

Cũng theo ông Lanh, TP Hội An sẽ họp khẩn để tìm biện pháp xử lý vào chiều cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục