Học viện Múa Việt Nam chào đón 34 tân sinh viên

Ngày 25-10, tại Hà Nội, Học viện Múa Việt Nam tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Học viện Múa Việt Nam.
Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Học viện Múa Việt Nam
Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Học viện Múa Việt Nam

Nhìn lại hành trình phát triển của trường, TS, NSƯT Trần Văn Hải, Quyền Giám đốc Học viện Múa Việt Nam khẳng định: Trong suốt 63 năm qua, chặng đường lịch sử của trường luôn đồng hành với những bước đi của đất nước, luôn giữ vững vị thế là “cánh chim đầu đàn”, xứng đáng là “chiếc nôi” của ngành múa Việt Nam. Từ mái trường này, hơn 3.000 học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp. Nhiều thế hệ nghệ sĩ, tài năng nghệ thuật múa đã trưởng thành, công tác trong các lĩnh vực biểu diễn, sáng tác, nghiên cứu, lý luận, phê bình múa...

Học viện Múa Việt Nam chào đón 34 tân sinh viên ảnh 1 Từ mái trường này, hơn 3.000 học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp
Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, thành tựu trong đào tạo của Học viện Múa Việt Nam thời gian qua. Là một trong những cơ sở đào tạo chuyên biệt, mang tính đặc thù cao, học viện đã phát huy được thế mạnh, đào tạo được nhiều nghệ sĩ múa tài năng, đóng góp vào sự phát triển văn hóa nghệ thuật nước nhà. Kết quả đào tạo của nhà trường được đồng nghiệp trên cả nước ghi nhận và đánh giá cao về chất lượng đào tạo.
Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng yêu cầu học viện cần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, tập trung các điều kiện để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý; triển khai nhanh công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học, đảm bảo sớm có giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục đại học, tiến tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo để khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường.

Trong lễ khai giảng năm học 2022-2023, Học viện Múa Việt Nam chào đón 34 tân sinh viên đại học khóa 1. Phần lớn những sinh viên này là cựu học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp và cao đẳng tại học viện.

Tin cùng chuyên mục