Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Nơi đào tạo “tinh hoa” của hệ thống chính trị

Ngày 7-9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng năm học 2022-2023 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu tại 4 học viện trực thuộc và trường chính trị ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. 
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN
Quang cảnh lễ khai giảng. Ảnh: TTXVN

Dự buổi lễ có Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên học viện phải xác định rõ đối tượng đào tạo, bồi dưỡng là “tinh hoa” trong hệ thống chính trị và phải được đào tạo, giáo dục, rèn luyện toàn diện để tạo nguồn cán bộ chiến lược, cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trong tương lai.

Đối với các học viên, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tu dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng; xác định học tập là vinh dự, nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm; thực hiện tốt phương châm gắn lý luận được học tập trên giảng đường với thực tiễn sinh động ngoài xã hội, học đi đôi với hành.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đề nghị học viện cần tăng cường công tác quản lý, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, nâng cao năng lực, trình độ của đội ngũ giảng viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ các lớp học.

Học viện tiếp tục phải là đơn vị đi đầu trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phải tập hợp được một đội ngũ các nhà khoa học, nhà giáo vừa có tâm, vừa có tầm, có trí tuệ, tri thức, kinh nghiệm và bản lĩnh chính trị để định hướng dư luận, kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tại Học viện chính trị Khu vực 2 (TP Thủ Đức, TPHCM), hơn 400 học viên đến từ các tỉnh, thành, ban ngành trung ương và địa phương phía Nam đã tham dự lễ khai giảng năm học 2022-2023.
Đây là lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung khóa 73 của Học viện khu vực 2 và được chia thành 11 lớp, trong đó 10 lớp học tại Học viện, 1 lớp được tổ chức tại tỉnh Bến Tre.
Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - Nơi đào tạo “tinh hoa” của hệ thống chính trị ảnh 1 Quang cảnh lễ khai giảng tại Học viện chính trị Khu vực 2

Tin cùng chuyên mục