Học sinh Trường Hy Vọng được tặng học bổng, chăm sóc sức khỏe miễn phí

Các em học sinh Trường Hy Vọng sẽ nhận 200 học bổng toàn phần bậc đại học khi theo học các ngành sức khỏe tại Trường Đại học Phan Châu Trinh.

 

Các em học sinh cùng chứng kiến nghi thức ký kết giữa Trường Hy Vọng và Trường Đại học Phan Châu Trinh
Các em học sinh cùng chứng kiến nghi thức ký kết giữa Trường Hy Vọng và Trường Đại học Phan Châu Trinh

Ngày 5-3, Trường Tiểu học, THCS, THPT Hy Vọng (Đà Nẵng) và Trường Đại học Phan Châu Trinh đã ký biên bản hợp tác “Dự án kết nối yêu thương”.

Theo nội dung biên bản hợp tác, Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ tài trợ việc chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 1.000 học sinh của Trường Hy Vọng, bao gồm việc khám sức khỏe định kỳ, khám chữa bệnh, hỗ trợ tư vấn sức khỏe, điều trị tâm lý cho học sinh… trong suốt thời gian các em theo học tại Trường Hy Vọng.

Đồng thời, Trường Đại học Phan Châu Trinh sẽ dành tặng 200 suất học bổng toàn phần cho các em khi xét tuyển vào học các ngành khoa học sức khỏe mà nhà trường đang đào tạo. Việc tuyển sinh sẽ được thực hiện hàng năm theo quy chế tuyển sinh của Trường Đại học Phan Châu Trinh cho tới khi đủ 200 sinh viên được cấp học bổng.

Đây là sự hỗ trợ ý nghĩa và yêu thương dành cho các em học sinh tại Trường Hy Vọng, góp phần chung tay vun đắp, chăm lo cho tương lai các em. Bên cạnh đó, sự đồng hành của Trường Đại học Phan Châu Trinh (đào tạo chuyên về khối ngành sức khỏe) sẽ truyền cảm hứng, mở ra cơ hội để các em trở thành nhân lực của ngành y tế trong tương lai, tham gia chăm sóc sức khoẻ cho cộng đồng, lan tỏa yêu thương, trả lại cho đời.

Trường Hy Vọng là ngôi trường được Tập đoàn FPT, Quỹ Hy Vọng xây dựng nhằm nuôi dưỡng, đào tạo các em học sinh không may mất cha mẹ vì đại dịch Covid-19, với mong muốn chia sẻ, yêu thương, nâng bước trưởng thành cho các em. Với sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức đoàn thể, thời gian qua, Trường Hy Vọng đã tìm hiểu các trường hợp cần hỗ trợ và từng bước hoàn thiện thủ tục tiếp nhận chăm sóc các em học sinh đầu tiên tại cơ sở Đà Nẵng. Trong năm học đầu tiên, nhà trường sẽ đón nhận 300 em học sinh và sẽ tiếp tục tiếp nhận các em theo kế hoạch nuôi dưỡng 1.000 em.

Cho tới nay, Trường Hy Vọng đã nhận được sự hỗ trợ, góp sức từ nhiều đơn vị/tổ chức đồng hành. Trong đó, Tập đoàn Thiên Long dành tặng 5.000 phần quà dụng cụ học tập và vui chơi, sáng tạo cho các học sinh của Trường Hy Vọng trong giai đoạn 5 năm (2021 - 2025), mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng. Trung ương Đoàn phối hợp trong chương trình đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em. Hãng hàng không Vietjet tham gia đồng hành hỗ trợ di chuyển về quê thăm nhà cho các em ít nhất 2 lần/năm…

Tin cùng chuyên mục