Học sinh Tiếng Anh tích hợp tiếp tục đạt kết quả cao so với thế giới trong năm học 2020-2021


Dù trải qua một năm học đầy khó khăn, học sinh Tiếng Anh tích hợp (TATH) tại TPHCM tiếp tục đạt kết quả chứng chỉ tú tài quốc tế Pearson Edexcel IGCSE cao so với kết quả của học sinh trên toàn thế giới.

Ghi nhận những thành quả tích cực mà chương trình TATH đã đạt được trong năm học 2020-2021, bà Đỗ Thị Minh Nguyệt,  Trưởng đại diện và Giám đốc tại Việt Nam của Tập đoàn Giáo dục Pearson đã gửi thư chúc mừng đến Sở GD-ĐT TPHCM và đơn vị triển khai chương trình EMG Education. Trong thư, bà cho biết cảm thấy rất ấn tượng khi học sinh của chương trình TATH đã đạt được những thành tích học tập tốt trong điều kiện khó khăn của đại dịch Covid-19, đặc biệt đạt được kết quả cao hơn kết quả trung bình toàn cầu ở một số môn. Bà Đỗ Thị Minh Nguyệt nhấn mạnh, “Pearson đánh giá rất cao kết quả Chứng chỉ Tú tài quốc tế Edexcel International GCSE kì tháng 6-2021 của các học sinh trong Chương trình Tích hợp do Sở GD-ĐT triển khai cùng EMG Education tại TPHCM”.

Trong số hơn 200 học sinh của chương trình TATH đăng ký tham gia xét điểm để lấy chứng chỉ tú tài IGCSE ở cấp THPT khi kết thúc năm học 2020-2021, toàn bộ 100% học sinh có kết quả đạt cho tất cả các môn. Tỉ lệ học sinh đạt mức điểm khá trở lên môn tiếng Anh đạt gần 98%, môn Toán 98% và môn Khoa học 82%. Tỉ lệ học sinh đạt mức điểm suất sắc môn Toán là 75%, vượt trội so với tỉ lệ điểm giỏi môn Toán của học sinh toàn cầu (65%).

Chứng chỉ Tú tài Quốc tế Pearson Edexcel IGCSE là chứng chỉ dành cho học sinh ở độ tuổi tương đương lớp 11 trong chương trình phổ thông quốc gia Anh. Chứng chỉ này được cấp bởi Tập đoàn Giáo dục Pearson - Hội đồng khảo thí lớn nhất Vương quốc Anh. Chứng chỉ Pearson Edexcel IGCSE có giá trị tương đương với chứng chỉ Phổ thông GCSE của Anh và được công nhận trên toàn thế giới. 

Trong năm học 2020-2021, nhiều quốc gia không thể tổ chức thi tập trung để lấy chứng chỉ Pearson Edexcel IGCSE do điều kiện dịch bệnh Covid-19 không cho phép. Trong bối cánh này, Tập đoàn Giáo dục Pearson đã áp dụng phương pháp đánh giá xét điểm tổng hợp dựa trên kết quả của toàn bộ quá trình học tập của học sinh. Chia sẻ về phương pháp đánh giá này, ông David Casey, Tổng Giám đốc Chiến lược Khảo thí - Bộ phận Văn bằng, Chứng chỉ Phổ thông của Tập đoàn Giáo dục Pearson cho biết: “Việc xét điểm IGCSE dựa trên quá trình học tập xuyên suốt của học sinh là phương pháp được lựa chọn và chứng nhận bởi Hội đồng Khảo thí Pearson Edexcel. Điểm thi chính thức được tổng hợp từ kết quả của toàn bộ quá trình học tập của học sinh bao gồm điểm các bài kiểm tra trên lớp, bài tập về nhà, các bài thi thử (mock test), và các hoạt động đánh giá khác (non-exam assessments),…”.

Do sự ảnh hưởng của dịch bệnh dẫn tới việc không tổ chức thi IGCSE tập trung vào cuối năm học 2020-2021 mà thay vào đó áp dụng các hình thức đánh giá trên, trong bảng kết quả thi tạm tính của các thí sinh có thể ghi điểm 0 ở cột điểm thi. Thực chất, mức điểm "0" này chỉ thể hiện việc năm nay thí sinh không thi tập trung. Mức điểm được thể hiện trên chứng chỉ mới là mức điểm cuối cùng và là mức điểm được Tập đoàn Giáo dục Pearson công nhận có giá trị sử dụng toàn cầu (theo thang điểm từ 1 đến 9). Ông David Casey cũng cho biết Pearson sẽ tiếp tục áp dụng các phương pháp đánh giá phù hợp để giúp học sinh có được trải nghiệm học tập tốt nhất trong giai đoạn dịch bệnh này.

Với các học sinh cấp tiểu học và THCS, dự kiến các em sẽ có thể tham gia dự thi để lấy chứng chỉ năng lực phổ thông quốc tế cuối cấp (kết thúc lớp 5 và lớp 9) vào tháng 10-2021. Trong thời gian học sinh chưa được dự thi tập trung do điều kiện đại dịch chưa cho phép, để không gây gián đoạn các công tác giảng dạy và tuyển sinh cũng như nhằm hỗ trợ nhà trường và phụ huynh có thể nắm bắt kịp thời tiến độ và kết quả học tập của học sinh, các đối tác được uỷ quyền của Tập đoàn Giáo dục Pearson như EMG Education có thể cung cấp các thông tin đánh giá tương đương về kết quả học tập của học sinh.

Một năm học 2020-2021 đầy khó khăn và thách thức đã qua, thầy và trò tại các mái trường trên khắp Việt Nam tiếp tục bước vào một năm học mới 2021-2022 hứa hẹn vẫn sẽ còn nhiều chông gai phía trước khi tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Khó khăn là vậy, nhưng khi nhìn lại chặng đường chống dịch đã qua và những thành tích đã đạt được trong năm học trước, chúng ta có thể cảm thấy vững tin để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, song song đó tiếp tục đưa ra những sự đổi mới và thích ứng phù hợp để con em chúng ta có được những kết quả học tập tốt, sánh vai với các bạn bè đồng trang lứa trên toàn thế giới trong năm học 2021-2022 và xa hơn nữa.

Tin cùng chuyên mục