Học sinh Quảng Ngãi phấn khởi trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến

Sáng nay 7-2, học sinh Quảng Ngãi đến trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do dịch Covid-19. Gặp lại bạn bè, thầy cô, các em học sinh đã có những giờ học tập vui tươi.

Niềm vui trở lại trường

Sáng 7-2, các em đến trường đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Giờ lên lớp đầu tiên của thầy và trò trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Quảng Ngãi) đầy cảm xúc sau thời gian dài phải học trực tuyến vì dịch. Chia sẻ dịp đầu xuân mới, cô Nguyễn Thị Duy Trinh (giáo viên môn Lịch sử), trải lòng: “Quay lại trường học, tinh thần giáo viên và học sinh đều rất phấn khởi, với tâm thế hào hứng học tập. Các em đều giữ trật tự, đeo khẩu trang, đặc biệt khả năng tiếp thu bài, phát biểu bài rất tốt”.

Giờ học môn Lịch sử  lớp 9G trong buổi học đầu tiên ngày 7-2. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Cô Nguyễn Thị Lan, giáo viên chủ nhiệm lớp 7L, cho biết: “Sau thời gian dài chỉ giao lưu với các em qua màn hình vì phải học trực tuyến thì nay gặp lại các em, tôi cảm thấy rất vui, đồng thời cũng lo lắng. Tôi thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện đầy đủ 5K. Sáng 7-2, vẫn còn vài em vắng lớp học do một số em tiếp xúc F0 nên các em tự giác xin nghỉ học”.

Theo cô Lan, học trực tuyến có ưu điểm là thông qua hệ thống máy tính, giáo viên cung cấp hình ảnh sinh động, tuy nhiên hạn chế tương tác giáo viên và học sinh, nên khi được đến trường học, các học sinh và giáo viên tăng tương tác, truyền cảm hứng dạy và học, đồng thời, tinh thần phấn khởi hơn.

Học sinh Quảng Ngãi phấn khởi trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến ảnh 2 Học sinh thực hiện đeo khẩu trang đảm bảo 5K tại lớp học. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Em Nguyễn Ngọc Khánh Toàn, lớp 9G, chia sẻ: “Em rất vui vì được đến trường, gặp bạn bè trong lớp. Thời gian học trực tuyến, em không có cơ hội được tiếp xúc với bạn bè, học trực tuyến cũng hạn chế khả năng tiếp thu bài. Bây giờ học trên lớp, bài vở không hiểu có thể hỏi bạn bè và thầy cô ngay”.

Vẫn còn nhiều nỗi lo

Trước khi học sinh trở lại trường học, các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đều đã tổ chức họp giáo viên chủ nhiệm, tuyên truyền học sinh, phụ huynh về việc trở lại trường học, thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Học sinh có dấu hiệu ho, sốt đều tự ở nhà theo dõi sức khỏe, thông báo cho y tế địa phương và không đến trường.

Trường THCS Trần Hưng Đạo cũng đã phân công các giáo viên chủ nhiệm, thực hiện sơ đồ lớp và gửi từng học sinh, để các em vừa đến trường, vào lớp đã ổn định chỗ ngồi.

Học sinh Quảng Ngãi phấn khởi trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến ảnh 3 Điểm sát khuẩn phòng, chống dịch Covid-19 của trường THCS Trần Hưng Đạo. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Thầy Trần Quốc Bảo, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, chia sẻ, từ tháng 8-2021 đến tháng 1-2022, học sinh đã phải học trực tuyến trong thời gian dài, các em tiếp xúc với máy tính nhiều, nguy cơ lơ là việc học, nghiện game, tạo nhóm trên mạng xã hội. Do vậy, khi học sinh đến trường học giúp các em tạo khí thế học tập, các em vui vẻ gặp lại thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát tốt thì khả năng lây lan dịch bệnh rất cao.

“Trường THCS Trần Hưng Đạo có 1.450 học sinh, 32 lớp, 68 giáo viên biên chế, hầu hết đã được tiêm vaccine; tuy nhiên, khối 6 có 253 học sinh chưa được tiêm vaccine, đây là nỗi lo của nhà trường. Là trường học tại thành phố Quảng Ngãi, sĩ số lớp 6 bình quân từ 30 em/lớp, nên các em giữ khoảng cách an toàn. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên hướng dẫn học sinh không được chạy nhảy, không được sang lớp khác, không ra hành lang. Nhà trường mong muốn việc tiêm vaccine cho học sinh được thực hiện nhanh hơn để các em đến trường an toàn”, thầy Bảo nói.

Học sinh Quảng Ngãi phấn khởi trở lại trường sau thời gian dài học trực tuyến ảnh 4 Học sinh đến trường được sát khuẩn trước khi vào trường THPT chuyên Lê Khiết (TP Quảng Ngãi)

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, cho biết: “Các em đến trường ngày đầu tiên được hướng dẫn quy định đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19. Đến hiện tại, chưa ghi nhận bất kỳ thông tin nào về dịch Covid-19 tại trường học, đây là tín hiệu đáng mừng. Ngày mai 8-2, Sở GD-ĐT thành lập các đoàn để kiểm tra công tác dạy và học, phòng chống dịch tại các trường học trên địa bàn tỉnh”.

Tin cùng chuyên mục