Học sinh nói không với đồ uống có cồn

Ngày 24-8, tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (tỉnh Tuyên Quang), Bộ GD-ĐT, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, phối hợp với Hiệp hội Các doanh nghiệp rượu châu Á - Thái Bình Dương tổ chức phát động chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”.
Đại diện các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia về tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh
Đại diện các trường THPT trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang ký kết với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban ATGT Quốc gia về tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về nồng độ cồn cho học sinh

Đây là một trong những hoạt động đẩy mạnh giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của ngành giáo dục, của xã hội, của doanh nghiệp trong việc phối hợp với các cơ quan hữu quan giáo dục, truyền thông tới học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục chấp hành nghiêm quy định pháp luật về rượu bia và góp phần xây dựng xã hội an toàn, văn minh, hạnh phúc.

Mục tiêu của chương trình là nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn ở tuổi vị thành niên với thông điệp “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”. Từ đó, với vai trò là những công dân nhỏ tuổi, các em sẽ lan tỏa thông điệp tới gia đình, bạn bè, cộng đồng và hình thành hành vi đúng mực, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ. Theo đó, đối với học sinh, tuyệt đối không được sử dụng rượu bia; nhắc nhở cộng đồng không sử dụng rượu bia khi chưa đủ 18 tuổi.

Đối với giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục, đã uống rượu bia thì không lái xe; không sử dụng rượu bia trong trường học, trong giờ hành chính. Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương tổ chức cho học sinh ký cam kết với nhà trường về nói không với đồ uống có cồn, ngay sau khai giảng năm học mới 2019-2020.

Cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đi kiểm tra cơ sở vật chất trước thềm năm học mới 2019-2020 tại một số trường học trên địa bàn tỉnh này. Tại các điểm kiểm tra, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác xây dựng môi trường cảnh quan các trường học, nhất là các trường học hưởng ứng tích cực phong trào Ngày chủ nhật xanh, trồng cây xanh và hoa trong khuôn viên tạo môi trường xanh - sạch - sáng.

Ông Phan Ngọc Thọ cho rằng, các trường học cần thường xuyên tổ chức cho học sinh tham quan di tích lịch sử; có tiết học giáo dục học sinh về di tích, lịch sử, văn hóa Huế.

Tin cùng chuyên mục