Học sinh lớp 9 và 12 ở Gia Lai đi học trở lại từ ngày 8-11 là tin giả

Ngày 4-11, ông Lê Duy Định, Giám đốc Sở GD-ĐT Gia Lai ký văn bản hỏa tốc  gửi các phòng giáo dục, Trường phổ thông thuộc sở, Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh, các cơ sở giáo dục ngoài công lập về việc xuất hiện tin giả cho học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại.

Học sinh lớp 9 và 12 ở Gia Lai đi học trở lại từ ngày 8-11 là tin giả ảnh 1 Văn bản học sinh lớp 9 đi học trở lại là tin giả
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản của UBND tỉnh Gia Lai, với người ký là ông Ngô Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng thừa lệnh Chủ tịch ký vào ngày 3-11 về việc cho học sinh, học viên lớp 9, lớp 12 đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19.  Nội dung văn bản này đề cập đến việc xét đề nghị của Sở GD-ĐT, UBND tỉnh đồng ý cho học sinh, học viên lớp 9, lớp 12 hệ giáo dục phổ thông và hệ giáo dục thường xuyên đi học trở lại kể từ ngày 8-11…

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, trong văn bản này có nhiều chi tiết bất thường và không đúng. Cụ thể, văn bản không thống nhất một font chữ. Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai hiện nay là ông Nguyễn Văn Lộc, còn ông Ngô Ngọc Sinh đã nghỉ hưu vào tháng 11-2020.

Theo Sở GD-ĐT Gia Lai, thông tin học sinh lớp 9, lớp 12 đi học trở lại nói trên là tin giả. Sở GD-ĐT cũng thông báo tin giả này đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động biết, đồng thời yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo cho công chức, học sinh, sinh viên trong đơn vị biết, không chia sẻ thông tin trên.

Sở GD-ĐT Gia Lai cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xem xét, xử lý nghiêm công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, người lao động đăng tin giả, tin sai sự thật trên mạng.

Tin cùng chuyên mục