Học sinh lớp 9 và 12 ở Bình Thuận được học qua truyền hình

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, dạy học qua truyền hình là một trong những giải pháp duy trì hoạt động giáo dục mà vẫn hạn chế được sự lây lan do tập trung đông người. 
Ngày 18-3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Bình Thuận cho biết, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở này vừa ký văn bản gửi các cơ sở giáo dục và các đơn vị liên quan trên địa bàn thực hiện việc tổ chức cho học sinh lớp 9 và lớp 12 học tập qua sóng truyền hình.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc tăng cường dạy học qua internet, qua truyền hình trong thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bình Thuận (BTV) tổ chức dạy học các môn Ngữ văn, Toán học, Tiếng Anh cho học sinh lớp 9 và lớp 12 qua sóng của BTV.
Học sinh lớp 9 và 12 ở Bình Thuận được học qua truyền hình ảnh 1 Học sinh lớp 9 và 12 tỉnh Bình Thuận được học qua sóng truyền hình. Ảnh: BTV
Tham gia dạy học trên sóng BTV là các giáo viên bộ môn cốt cán của tỉnh, có sự tư vấn sư phạm của đội ngũ phụ trách chuyên môn của Sở. Các bài học được phát trên sóng BTV được lựa chọn sao cho vừa đảm bảo tính độc lập tương đối của mạch kiến thức (không phụ thuộc quá nhiều vào kiến thức cũ), vừa dễ tiếp thu đối với hình thức dạy học qua truyền hình. Thời điểm bắt đầu phát sóng dự kiến là 23-3-2020. 
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, hiện địa phương đang ghi nhận 9 trường hợp nhiễm Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục